• Huyện Thạnh Trị

Thị trấn Phú Lộc làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19

10/07/2021 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/07/2021 | 08:00

STO - Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường thực hiện, góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức và sự tham gia của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thị trấn Phú Lộc là trung tâm huyện lỵ của huyện Thạnh Trị, nơi đây tập trung các hoạt động kinh tế - xã hội, lại có tuyến Quốc lộ 1A đi qua với nhiều hoạt động giao thương, do đó việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng hành của người dân, nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Phú Lộc được thực hiện quyết liệt, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền.

Người dân đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KGT

Theo đó, UBND thị trấn Phú Lộc đã củng cố lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thành lập các tổ, nhóm tuyên truyền, tổ giám sát, tổ Covid-19 cộng đồng; công bố đường dây nóng phòng, chống dịch Covid-19 rộng rãi trên toàn địa bàn. Trên cơ sở đó đã tập trung tuyên truyền các nội dung về thực hiện theo thông điệp 5K (đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại các nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách, khử khuẩn và thực hiện khai báo y tế…) để giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thường xuyên vận động các hộ tiểu thương tại khu vực chợ thị trấn thực hiện đúng theo quy định trong việc phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K; bố trí các bảng, panô phòng, chống dịch Covid-19 ở các tuyến đường khu vực chợ.

Với các hoạt động nêu trên đã góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thu hút đông đảo người dân đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, thị trấn cũng thực hiện quyết liệt theo sự chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19; chính quyền địa phương đã cho dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ khách hàng tại chỗ, chỉ bán mang về… và được các hộ kinh doanh, mua bán chấp hành.

Đối với các trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch, thị trấn Phú Lộc đã cử thành viên tổ giám sát cộng đồng đến tận nhà để tuyên truyền, thuyết phục người dân thực hiện cách ly. Đồng thời treo bảng cảnh báo tại các hộ có trường hợp cách ly tại nhà, nhằm hạn chế những hộ dân lân cận tiếp xúc gần. Nhờ đó giúp người dân biết để chủ động phòng, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương nếu thấy các trường hợp tự cách ly tại nhà đi ra ngoài cộng đồng. Giúp cho công tác giám sát, quản lý những người trở về từ vùng dịch đạt hiệu quả hơn. 

Chị Lâm Thị Hồng Lan, ngụ Ấp 1, thị trấn Phú Lộc chia sẻ: “Việc dán bảng chú ý tại nhà các hộ có người thực hiện cách ly tại nhà giúp người dân biết và chủ động hạn chế tiếp xúc, cũng như cùng chính quyền thực hiện giám sát các trường hợp này. Việc làm này rất là hiệu quả, góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Ngoài ra, với các hộ gia đình có người thân đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19, UBND thị trấn cử thành viên ở các tổ tuyên truyền xuống vận động, kêu gọi người dân khuyên con em mình hạn chế trở về địa phương để góp phần cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phan Minh Quang - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Phú Lộc cho biết: “Hiện nay, tổ tuyên truyền thị trấn tập trung quyết liệt và tuyên truyền hàng ngày trên địa bàn. Nhìn chung, qua công tác tuyên truyền, người dân đều chấp hành tốt. Ban chỉ đạo của thị trấn cũng đã chỉ đạo tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện treo bảng trước cửa nhà đối với các đối tượng cách ly để nhằm nâng cao ý thức chấp hành của những người cách ly, bên cạnh đó người dân cũng cùng với chính quyền địa phương thực hiện công tác giám sát các đối tượng này. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong phòng, chống dịch nên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Phú Lộc được kiểm soát tốt. Từ đó tạo được sự an tâm cho người dân trong cuộc sống”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: