• Huyện Thạnh Trị

Tuân Tức đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống của người dân

20/09/2021 17:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/09/2021 | 17:45

STO - Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng trong chuyến khảo sát việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), vào chiều ngày 20-9. Cùng tham gia đoàn khảo sát có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Vũ Phương - Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tuân Tức.

Làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tuân Tức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân xã Tuân Tức đã áp dụng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch lần này, Tuân Tức có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đều trong khu cách ly hoặc quản lý trước đó); không phát hiện trường hợp F0 nào trong cộng đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu tại buổi làm việc với xã Tuân Tức. Ảnh: Q.K

Là xã có đông đồng bào Khmer sinh sống, trong thời gian giãn cách, xã Tuân Tức đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm phát triển sản xuất, thu hoạch lúa và chăm lo cho cuộc sống người dân. Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 1793 của Chủ tịch UBND tỉnh; qua rà soát, xã Tuân Tức có 287 trường hợp đủ điều kiện hỗ trợ. Đến nay, xã đã hỗ trợ đợt 1 cho 100 trường hợp với số tiền 150 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn 20,3 tấn gạo; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho người dân với tổng kinh phí trên 702 triệu đồng. Hiện tại, xã cũng đang chuẩn bị các bước để hỗ trợ đợt 2…

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào lưu ý, là xã "vùng xanh", Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị của xã Tuân Tức cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phải thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đúng đối tượng thụ hưởng; chăm lo cuộc sống của người dân. Xã cần tiếp tục rà soát lại, không để sót hộ khó khăn, hộ cần hỗ trợ. Huy động các nguồn lực, các doanh nghiệp, mạnh thường quân để chăm lo cho người nghèo, khó khăn.

Tặng quà hỗ trợ cho hộ gia đình Khmer, gia đình chính sách ở xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: Q.K

* Dịp này, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã tặng 60 phần quà cho các hộ gia đình Khmer, gia đình chính sách ở xã Tuân Tức, xã Châu Hưng và thị trấn Hưng Lợi. Tại các nơi đến, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sản xuất và mong muốn các gia đình thực hiện nghiêm 5K, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.   

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: