• Huyện Trần Đề

Hội đồng Dân tộc Quốc hội:

Khảo sát tình hình thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo tại Trần Đề

24/11/2022 18:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/11/2022 | 18:14
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 24/11, đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng) về tình hình triển khai thực hiện một số chính sách giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng đi có các đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, các chính sách hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Trần Đề được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng; công tác xét duyệt đảm bảo tuân thủ đúng quy trình theo quy định. Trong giai đoạn 2019 - 2022, huyện đã được cấp kinh phí hỗ trợ miễn giảm học phí cho trên 1.800 học sinh, với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ gạo cho 205 em, với trên 438.000kg gạo; hỗ trợ tiền ăn cho 865 học sinh, với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng; hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 840 học sinh Trường Dân tộc nội trú, với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn khảo sát và đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn và đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong công tác triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số như: quan tâm, xem xét bổ sung các chế độ ăn trưa, chi phí học tập, miễn giảm học phí…

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đề nghị thời gian tới, UBND huyện Trần Đề tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các chế độ hỗ trợ giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chỉ đạo các xã, thị trấn, các trường học thực hiện tốt công tác rà soát, xét duyệt, tổng hợp các đối tượng học sinh được hưởng các chế độ đảm bảo quy định. Đối với những khó khăn, đề xuất của huyện, đoàn đã ghi nhận.

VĂN SÔNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: