• Huyện Trần Đề

Ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

24/11/2022 14:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/11/2022 | 14:17
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/11, tại Trường Trung học cơ sở Thạnh Thới An (xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng)) đã diễn ra lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp UBND xã Thạnh Thới An, Trường Trung học cơ sở Thạnh Thới An tổ chức. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Diện - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; lãnh đạo UBND xã, Trường Trung học cơ sở Thạnh Thới An.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” có 30 thành viên tham gia; chủ nhiệm câu lạc bộ có 5 người là các em học sinh Trường Trung học cơ sở Thạnh Thới An. Đây là mô hình sinh hoạt tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại đơn vị cơ sở, nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của thanh thiếu niên từ 10 - 18 tuổi trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trẻ em, lao động trẻ em, bóc lột và xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc trẻ em, tảo hôn. Nhiệm vụ của câu lạc bộ là xác định các vấn đề liên quan đến bạo lực giới còn tồn tại trong trường và cộng đồng. Truyền lửa, khuyến khích, động viên các bạn và người dân ở cộng đồng tích cực tham gia phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong trường học, cộng đồng. Thảo luận và xây dựng các sáng kiến truyền thông và khuyến khích các trẻ em khác cùng đưa ra sáng kiến truyền thông. Các thành viên sẽ được tham gia các lớp tập huấn để nâng cao nhận thức và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” ngày càng phát triển. Tại buổi lễ cũng ra mắt nhóm “Dẫn trình viên” gồm 5 người là đại diện các đơn vị, địa phương và nhà trường, nhằm hỗ trợ tất cả hoạt động của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”…

Ra mắt Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi". Ảnh: SỚM MAI

Đồng chí Nguyễn Thị Diện cho biết, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là mô hình điểm của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (chọn Sóc Trăng và Lào Cai để thực hiện). Thông qua hoạt động câu lạc bộ, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi mà còn là nơi để trẻ em cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi. Các thành viên câu lạc bộ sẽ là hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, lên tiếng xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống.

Sau buổi lễ ra mắt câu lạc bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Trần Đề, xã Thạnh Thới An còn thực hiện truyền thông về phòng, chống nạn tảo hôn tại trường và cộng đồng.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: