Sở Công Thương

Đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu

01/12/2022 12:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/12/2022 | 12:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 1/12, Sở Công Thương có cuộc họp lấy ý kiến đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và Nghị định số 95/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương chủ trì cuộc họp.

Theo Sở Công Thương Sóc Trăng, trong thời gian qua, tình hình điều hành xăng dầu còn nhiều bất cập như chu kỳ điều hành giá chưa linh hoạt; chưa quy định cụ thể mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu dẫn đến các cửa hàng bán lẻ gặp nhiều khó khăn, thua lỗ…

Vì vậy, để đảm bảo cung ứng xăng dầu trong thời gian tới, các đại biểu cho ý kiến và đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung 8 nội dung tại các quy định về kinh doanh xăng dầu theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và Nghị định số 95/2021/NĐ-CP của Chính phủ theo yêu cầu của Bộ Công Thương, gồm: chu kỳ điều hành giá xăng dầu; quy định mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu; việc đại lý xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn; quyền và nghĩa vụ của các thương nhân phân phối xăng dầu; quyền và nghĩa vụ của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; việc thống nhất đầu mối quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu; việc quản lý, sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu; sửa đổi, bổ sung các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LAN

Tại cuộc họp, các thương nhân phân phối xăng dầu trong tỉnh thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết. Tuy nhiên, hiện nhiều thương nhân gặp khó khăn về khâu vận chuyển cho các đại lý nên gây ra tình trạng thiếu hàng cục bộ. Bên cạnh đó, một số đại lý xin tạm dừng hoạt động doanh nghiệp nên gây áp lực lên các doanh nghiệp đang hoạt động.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Võ Văn Chiêu ghi nhận các ý kiến đóng góp của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu và cho rằng các ý kiến rất thiết thực. Sở Công Thương sẽ tổng hợp báo cáo về Bộ Công Thương để bộ đề xuất sớm sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Bên cạnh đó, đồng chí Võ Văn Chiêu đề nghị, các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trong tỉnh xây dựng kế hoạch cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để gửi hệ thống cấp trên và Sở Công Thương để phối hợp thực hiện, nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân trước, trong và sau Tết.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: