Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng

Đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19

31/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/07/2021 | 06:00

STO - Với tinh thần quyết liệt, chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia công tác an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vào cuộc, triển khai các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt trong tuần đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng với các cấp, các ngành, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vào cuộc triển khai các giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động, khách hàng và đối tác trong toàn chi nhánh; đồng thời, đơn vị đã chung tay cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua “bão” Covid-19, bảo đảm kinh doanh ổn định, an toàn, hiệu quả.

Đồng chí Phan Văn Bá - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng (bên phải) trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: QUANG BÌNH

Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, của địa phương và của Agribank đến toàn bộ cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch. Tại hội sở, các chi nhánh loại II, các phòng giao dịch và các cây ATM, Agribank đều chủ động vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, định kỳ phun thuốc khử trùng Cloramin B, bảo đảm vệ sinh môi trường trong, ngoài cơ quan, như: vỉa hè, bồn hoa, nơi làm việc, sảnh, hành lang, cầu thang, thang máy, khu vệ sinh... Ngân hàng đã chuẩn bị hàng trăm hộp khẩu trang y tế diệt khuẩn và hàng trăm lít dung dịch rửa tay sát khuẩn… cho cán bộ, nhân viên và tặng miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.

Ngoài ra, nhằm hạn chế việc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Agribank Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không tổ chức hội họp, tụ tập đông người, chủ động áp dụng họp trực tuyến nội bộ; thực hiện làm việc theo ca, mỗi ca từ 60 - 70% CBNV làm việc tại cơ quan và 30% CBNV làm việc từ xa. Tại các điểm giao dịch, cử người kiểm soát, theo dõi bảo đảm 100% cán bộ, khách hàng trước khi vào giao dịch đều được đo thân nhiệt, rửa nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, phát hiện kịp thời các dấu hiệu dịch tễ nghi ngờ của tất cả mọi người ra, vào cơ quan (ho, sốt, mệt mỏi...) để có biện pháp xử lý phù hợp.

Không chỉ quyết liệt trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng luôn đồng hành cùng khách hàng. Theo đó, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, như: miễn, giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để ổn định sản xuất, kinh doanh... Đồng thời, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thực hiện chính sách, như: miễn phí chuyển tiền trong nước trong và ngoài hệ thống trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank, riêng chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank khách hàng được miễn phí khi sử dụng các kênh thanh toán điện tử như: ATM, E-Mobile Banking, Internet Banking, Mobile Banking...; miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa (thẻ chip) đối với khách hàng trả lương qua Agribank khi khách hàng chuyển đổi từ thẻ còn hiệu lực sang thẻ chip và đối tượng khách hàng còn lại khi thẻ hết hạn hiệu lực hoặc thẻ bị hỏng. Bên cạnh đó, kể từ thời điểm ngày 15-7-2021, giảm 10% so lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ ngắn hạn có lãi suất từ 5% trở lên và dư nợ trung, dài hạn có lãi suất từ 7% trở lên. Ngoài ra, đối với khoản vay phát sinh sau thời điểm ngày 15-7-2021 đến ngày 31-12-2021 sẽ xem xét giảm tối đa 2% so mặt bằng lãi suất đối với từng đối tượng, lĩnh vực mà chi nhánh đang áp dụng tại thời điểm giải ngân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam về phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã ủng hộ số tiền 450 triệu đồng và nâng tổng số tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên hơn 615 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được và trước tình hình của dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ và đóng góp nguồn lực nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng thời sẽ chỉ đạo các chi nhánh trong toàn hệ thống tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, nhất là để khôi phục và duy trì sản xuất đối với các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ để hạn chế giao dịch trực tiếp, tạo điều kiện và tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng cho khách hàng.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: