Luôn lắng nghe, chia sẻ khó khăn và đồng hành, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển

31/01/2023 13:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 31/01/2023 | 13:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 31/1, tại Hội trường Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng đã diễn ra buổi họp mặt - đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2023. Dự buổi họp mặt - đối thoại có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phương Lam - Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; hơn 50 doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu phát biểu tại buổi họp mặt - đối thoại doanh nghiệp năm 2023. Ảnh: QUANG BÌNH

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt - đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh: “Buổi họp mặt - đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2023 hôm nay được tổ chức để lãnh đạo tỉnh và các cơ quan trực tiếp lắng nghe những phản ánh, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp. Với quyết tâm xây dựng chính quyền phục vụ, kiến tạo phát triển; chúng tôi sẽ lắng nghe với tinh thần cầu thị, nghiêm túc và giải quyết vấn đề một cách thực chất, hiệu quả”.

Tổng quan về tình hình doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Dương Văn Ngoảnh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng thông tin, tình hình đăng ký doanh nghiệp của tỉnh trong năm 2022 có nhiều khởi sắc; số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và vốn đăng ký tăng so với cùng kỳ năm 2021 (số lượng thành lập mới là 446 doanh nghiệp, tăng 87 doanh nghiệp, tương ứng tăng 24%, vốn đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới là 2.549 tỷ đồng, tăng 169 tỷ đồng, tương ứng tăng 7%). Có 76 doanh nghiệp trở lại hoạt động trong năm 2022, tăng 17 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2021.

Quang cảnh buổi họp mặt - đối thoại doanh nghiệp năm 2023. Ảnh: QUANG BÌNH

Năm 2022, tỉnh tiếp và làm việc với 160 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, qua đó, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 8 dự án (2 dự án trong khu công nghiệp, 6 dự án ngoài khu công nghiệp), trong đó, có 4 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 2.434 tỷ đồng.

Thay lời anh chị em trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự sâu sát, quyết tâm và hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các sở, ban ngành sẽ là động lực mạnh mẽ thôi thúc cộng đồng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, quyết tâm triển khai các kế hoạch đầu tư, sản xuất kinh doanh trong năm mới 2023”.

Tiếp theo đó, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh… Lần lượt các sở, ngành, chính quyền các địa phương liên quan cũng đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của doanh nghiệp, giải đáp phần nào những thắc mắc doanh nghiệp đặt ra.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã gửi lời tri ân và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi họp mặt - đối thoại doanh nghiệp. Ảnh: QUANG BÌNH

“Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư phục hồi sản xuất và phát triển kinh tế; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm và thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023; đồng thời, tăng cường trợ giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thông tin về thị trường, các chính sách, dự án ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh được dễ dàng nhằm giảm chi phí giao dịch, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh lành mạnh hơn trên thị trường, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay...” - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh.

Với sự đồng lòng và quyết tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, nền kinh tế tỉnh Sóc Trăng nói chung, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói riêng sẽ tiếp tục phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo; đóng góp tích cực, hiệu quả vì một quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: