Sẵn sàng hỗ trợ tốt các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh

24/03/2023 11:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/03/2023 | 11:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp tiếp và làm việc với lãnh đạo Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài khu vực phía Nam để trao đổi các nội dung nhằm thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh xúc tiến, kêu gọi nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào các tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Riêng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh năm 2022 đạt trên 1 tỷ 500 triệu USD, tăng 16,4% so với năm 2021. Thời gian qua, thông qua các kênh, liên kết, tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, trong xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp còn khó khăn. Tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phụ trách khu vực phía Nam thông tin sơ lược các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thời gian qua. Thông tin các điều kiện, nhu cầu thị trường tại các nước. Đề nghị tỉnh có kênh thông tin, kết nối giữa doanh nghiệp với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, Sóc Trăng sẵn sàng hỗ trợ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối kết nối giữa các doanh nghiệp với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài. Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, hỗ trợ, giới thiệu, cung cấp thông tin về thị hiếu, thị trường tại các nước cho doanh nghiệp của tỉnh; hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cho các doanh nghiệp có đủ điều kiện; hỗ trợ quảng bá, làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong tỉnh với doanh nghiệp các nước; hỗ trợ xúc tiến, kêu gọi nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào các dự án theo chương trình của Sóc Trăng.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: