• Nông nghiệp

Khảo sát hệ thống cống thủy lợi của các địa phương

20/07/2022 15:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/07/2022 | 15:39

STO - Ngày 20-7, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Sóc Trăng có chuyến khảo sát hệ thống cống thủy lợi trên địa bàn các huyện: Châu Thành, Mỹ Tú, Thạnh Trị và TX. Ngã Năm. Cùng đi có lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Sóc Trăng; lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy lợi Sóc Trăng.

Đoàn công tác Sở NN-PTNT khảo sát hệ thống cống thủy lợi tại huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: TL

Huyện Châu Thành có 15 cống lớn và 6 cống nhỏ, việc vận hành hệ thống cống rất tốt nên tạo được sự đồng thuận cho bà con trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Châu Thành đề xuất đến lãnh đạo Sở NN-PTNT triển khai tiếp các chương trình về duy tu, nâng cấp vận hành hệ thống cống cũng như nâng cấp hệ thống thủy lực, đảm bảo mở các cửa cống dễ dàng để điều tiết nước trong các giai đoạn cục bộ và kiến nghị tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình phát triển vùng trũng, trong đó sẽ đầu tư các hệ thống trạm bơm để đảm bảo khép kín từng vùng, giúp bà con nông dân tiêu nước, vận chuyển kết hợp sản xuất lúa và nuôi trồng thủy sản thuận lợi.

Tiếp theo, đoàn đã khảo sát hệ thống cống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện: Mỹ Tú, Thạnh Trị và TX. Ngã Năm để xem việc điều tiết nước phục vụ sản xuất lúa tại các vùng trũng trong tình hình mưa nhiều kéo dài nhiều ngày như hiện tại.

Qua chuyến khảo sát thực tế cho thấy, công tác chỉ đạo, điều hành của các đơn vị quản lý hệ thống cống tại các địa phương rất tốt, đảm bảo việc điều tiết nước cho bà con nông dân trong vùng sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã thông tin, hệ thống cống thủy lợi do tỉnh quản lý theo phân cấp là 160 cống và hệ thống kênh cấp I là 65 tuyến kênh, với tổng chiều dài hơn 1.000km. Chuyến khảo sát hệ thống cống thủy lợi trên địa bàn các huyện do tỉnh quản lý, nhằm nắm bắt tình hình điều tiết nước của hệ thống cống thủy lợi tại các địa phương, phục vụ nhu cầu trồng trọt, sản xuất của người dân cũng như nghe các đề xuất, kiến nghị của các địa phương nơi có hệ thống tuyến cống do tỉnh quản lý, để có những hỗ trợ kịp thời liên quan đến công tác vận hành hệ thống cống thủy lợi…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: