• Pháp luật - Bạn đọc

Phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung

28/09/2022 11:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/09/2022 | 11:08

STO - Ngày 28/9, Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung đã mở phiên tòa trực tuyến để xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Trần Hữu Bằng (sinh năm 2001) cư trú ấp An Nghiệp, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là phiên tòa xét xử theo hình thức trực tuyến đầu tiên của Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung. Bị cáo không đến trực tiếp điểm cầu trung tâm tại Tòa án nhân dân huyện mà có mặt tại điểm cầu thành phần tại Công an huyện Cù Lao Dung. Phiên tòa diễn ra đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.

Phiên tòa xét xử theo hình thức trực tuyến của Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung. Ảnh: Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung cung cấp

Theo cáo trạng, để có tiền phục vụ cho việc tiêu xài cá nhân, Bằng đã thực hiện hành vi trộm cắp và chiếm đoạt tài sản của người khác. Cụ thể, vào 15 giờ ngày 31/12/2021, có người quen rủ qua nhà đi đá bóng nhưng khi đến nhà, Bằng đã đi vào phòng ngủ của người quen trộm điện thoại iPhone 8 Plus và đem bán với giá 500.000 đồng để lấy tiền tiêu xài.

Lần thứ 2, vào ngày 28/1/2022, Bằng cùng mẹ đến nhà người quen chơi (trên địa bàn xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung). Sau đó, anh Nguyễn Chí Hải rủ Bằng và một người nữa đi mò tôm. Khi đi, anh Hải có điều khiển xe gắn máy nhưng thấy dơ nên rửa xe và gửi lại nơi đây (để lại chìa khóa ngay tiệm rửa xe). Mò Tôm đến trưa, Bằng than đói bụng và lên quán ăn mì, nhớ lại chiếc xe gắn máy của anh Hải đang gửi lại chỗ rửa xe nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Bằng đi bộ đến tiệm rửa xe, nói dối là lấy xe dùm cho anh Hải và do cũng chỗ quen biết nên chủ tiệm đồng ý cho lấy xe. Khi đó, trong cốp xe có khoảng 1,3 triệu đồng và cái ví có giấy tờ tùy thân của anh Hải. Bằng lấy tiền trong cốp xe bỏ vào túi mình và điều khiển xe gắn máy đến tiệm cầm đồ. Lúc đó, Bằng nói dối với chủ tiệm là do anh Hải đá gà thua nhờ cầm xe dùm và được cầm với trị giá 15 triệu đồng. Vụ việc được các bị hại trình báo với cơ quan công an.

Bằng đã thực hiện hành vi xâm phạm trực tiếp đến tài sản của người khác. Do đó, Bằng phải lãnh mức án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tổng mức án 1 năm 6 tháng tù.

Trong cùng ngày, Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung còn tổ chức xét xử theo hình thức trực tuyến đối với 2 vụ án dân sự.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: