• Pháp luật - Bạn đọc

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống ma túy

21/11/2022 13:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 13:59
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 21/11, đoàn khảo sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại Công an thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) để khảo sát việc áp dụng pháp luật trong trường hợp áp dụng biện pháp cai nghiện ma túy bắt buộc và áp dụng biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra. Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chương trình, kế hoạch, phương án, biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh trấn áp từ xa, từ sớm tội phạm ma túy. Từ ngày 1/11/2019 đến ngày 1/10/2022, đơn vị quản lý 77 người sử dụng trái phép chất ma túy; 371 người nghiện ma túy. Số người nghiện ma túy hiện đang phải áp dụng biện pháp cai nghiện ma túy bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn là 56 người và tổng số người đưa vào Cơ sở cai nghiện 205/371 người nghiện. Số người nghiện cai nghiện ma túy về địa phương 140 người và đều được quan tâm, tạo điều kiện tái hòa nhập cộng đồng, một số trường hợp được giới thiệu vay vốn, tạo việc làm, ổn định cuộc sống (đã hỗ trợ vốn cho 37 người sau cai nghiện hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn). Đồng thời, đang tiếp tục đề nghị hỗ trợ vốn cho 11 người nghiện ma túy cai nghiện hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, số người nghiện được cai nghiện thành công chỉ 15 người và có tới 125 người tái nghiện...

Đối với áp dụng các biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra được thực hiện quyết liệt. Đơn vị đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thành phố thực hiện: chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội đối với các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; rà soát, quản lý và có biện pháp đấu tranh có hiệu quả, làm tan rã các băng nhóm tội phạm trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án... Kết quả thực hiện việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra của cơ quan tiến hành tố tụng đã tạm giữ 220 đối tượng; tạm giam 215 đối tượng; cấm đi khỏi nơi cư trú 15 đối tượng.

Buổi khảo sát tại công an thành phố Sóc Trăng. Ảnh: SỚM MAI

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa đề nghị các đơn vị nghiên cứu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống ma túy và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác này. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục; củng cố xây dựng lực lượng, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt nhiệm vụ. Đơn vị cần tích cực tham mưu, báo cáo UBND thành phố để có sự chỉ đạo quyết liệt đối với công tác quản lý, hỗ trợ sau cai nghiện; kịp thời khen thưởng đột xuất đối với những tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống ma túy. Đoàn tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của đơn vị và sẽ tổng hợp để tham mưu, báo cáo xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: