Nga thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 dạng xịt

13/10/2021 20:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 13/10/2021 | 20:43

Nga sẽ thử nghiệm vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19 dạng xịt mũi cho các tình nguyện viên trưởng thành, trong bối cảnh nước này nỗ lực kiểm soát số ca nhiễm bệnh và tử vong đang tăng nhanh.

Vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters ngày 13-10 đưa tin, vắc xin ngừa Covid-19 dạng xịt sẽ được áp dụng với hai liều tại một phòng khám ở thành phố St Petersburg, theo một tài liệu được công bố trên trang quản lý dược phẩm của Nga. Thời gian dự kiến của các cuộc thử nghiệm chưa được công bố cụ thể. 

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Nga đã nhanh chóng phát triển và đưa vào sử dụng vắc xin Sputnik V. Song tỷ lệ tiêm chủng ở nước này vẫn còn khá thấp. Ngày 12-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, nước này cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong bối cảnh số ca tử vong do đại dịch tính theo ngày ở mức cao kỷ lục với 973 ca tử vong trong vòng 24 giờ. "Tiêm chủng giúp bảo vệ người dân khỏi nhiễm bệnh và các triệu chứng bệnh nghiêm trọng. Chúng ta cần tăng tốc độ tiêm chủng", ông chủ Điện Kremlin khẳng định. 

Hồi tháng 6, giới chức y tế Nga cho biết, họ đã thử nghiệm một loại vắc xin ngừa Covid-19 dạng xịt mũi phù hợp cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi và từng có kế hoạch tung ra sản phẩm mới vào tháng 9. 
 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Minh HIếu / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: