Nhiều nước châu Âu tái áp đặt biện pháp phòng dịch mạnh tay

24/11/2021 09:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 24/11/2021 | 09:29

Tại châu Âu, hàng loạt quốc gia - trong đó có Hà Lan, Hy Lạp... đã siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Tại Đức, các cơ sở văn hóa, giải trí, thư viện, quán bar, các câu lạc bộ và vũ trường lại phải đóng cửa; những người chưa tiêm chủng tại các điểm nóng dịch phải tuân thủ lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Tại Pháp, Thủ tướng Jean Castex có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 chỉ ít giờ sau khi trở về từ Bỉ. Hiện tại, Pháp cũng chứng kiến số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất trong 3 tháng trở lại đây. Tại Italia, Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza tuyên bố người dân có thể tiêm liều vắc xin tăng cường sau 5 tháng kể từ khi hoàn thành chu kỳ tiêm đầu tiên.

Tại châu Á, Ấn Độ đang trải qua giai đoạn bình yên, với số ca nhiễm mới ở ngưỡng thấp nhất trong gần 2 năm trở lại đây. Tại Hàn Quốc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 23-11 cho biết nước này có kế hoạch triển khai gói hỗ trợ khoảng 12.700 tỷ won (10,7 tỷ USD) trích từ ngân sách nhà nước và các khoản vượt thu từ thuế cho các tiểu thương và những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Hàn Quốc cũng có kế hoạch gia hạn cắt giảm thuế tiêu thụ đối với xe du lịch thêm 6 tháng để thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Tại Trung Đông, Israel bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi nhằm bảo vệ nhóm đối tượng này trước mối đe dọa từ làn sóng lây nhiễm mới. Trong khi đó, Syria ghi nhận tình trạng thiếu các bộ kit xét nghiệm Covid-19 diễn ra trong nhiều tuần tại một số khu vực phía Đông Bắc.

Đến 23h ngày 23-11, thế giới ghi nhận 258.642.744 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5.178.891 người tử vong, 234.084.248 bệnh nhân đã bình phục.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Hoàng Linh / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: