• Sức khỏe và Đời sống

Phải có giải thích khoa học về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19

20/06/2022 12:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/06/2022 | 12:14

STO - Sáng ngày 20-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về kết quả triển khai công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: KGT

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 18-6-2022, thế giới ghi nhận trên 544 triệu ca mắc Covid-19; trên 6,3 triệu trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, cả nước đã ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc, hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh (89%), 43.083 ca tử vong. Dịch có xu hướng giảm tương đối ổn định từ cuối tháng 3-2022 đến nay, trong vòng 30 ngày qua thì có 21 ngày không ghi nhận ca tử vong. Đến ngày 17-6-2022, Việt Nam đã tiêm được hơn 225,2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 (tỷ lệ sử dụng đạt 98,6%).

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của Covid-19 có thể làm cho dịch bệnh trở nên phức tạp và gia tăng trở lại. Tại Việt Nam, số mắc Covid-19 trong thời gian qua có xu hướng giảm mạnh nhưng số mắc mới được ghi nhận tăng nhẹ trở lại trong những ngày qua tại một số tỉnh, thành phố. Các bệnh dịch lưu hành như sốt xuất huyết, tay - chân - miệng có xu hướng tăng do đang bắt đầu vào cao điểm mùa dịch…

Thời gian qua, ngành Y tế đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kịp thời chuyển trạng thái đạt được những kết quả tích cực...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng chưa hết dịch, vẫn còn nguy cơ của biến chủng mới. Phải thực hiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy nhanh phục hồi kinh tế - xã hội. Hiện tại bao phủ vắc xin để kiểm soát dịch là biện pháp hiệu quả. Tuy nhiên, tiến độ tiêm vắc xin có xu hướng chậm lại do nhiều nguyên nhân. Do đó, Bộ Y tế phải có giải thích rất khoa học về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Yêu cầu Bộ Y tế hệ thống lại tất cả các văn bản để phân loại đối tượng tiêm vắc xin. Tăng cường công tác truyền thông, động viên người dân tiêm vắc xin. Phải hoàn thành được chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu trong tiêm vắc xin. Bộ Y tế tổ chức họp với bộ, ngành liên quan để tập trung tháo gỡ những vấn đề rất cụ thể về vật tư và thuốc, tất cả vì bệnh nhân. Bảo hiểm xã hội Việt Nam rà soát tình hình thanh toán bảo hiểm y tế cho bệnh nhân.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: