• Sức khỏe và Đời sống

Sóc Trăng sắp đưa Bệnh viện Dã chiến điều trị F0 không triệu chứng vào hoạt động

19/10/2021 14:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/10/2021 | 14:20

STO - Trước tình hình người dân đi làm ăn xa từ các tỉnh, thành khác về quê Sóc Trăng quá đông và bùng phát các ổ dịch mới làm số người mắc Covid-19 gia tăng, từ ngày 8-10-2021, UBND tỉnh đã ra quyết định khẩn yêu cầu xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án cải tạo 2 khu nhà triển lãm trong Khu Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng - Sóc Trăng) thành khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng với quy mô 600 giường; tiếp đến cải tạo, sửa chữa trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn, Nhà thi đấu đa năng bố trí làm Bệnh viện Dã chiến tỉnh Sóc Trăng thứ 2, với quy mô 250 giường và cải tạo Hợp tác xã Hành tím TX. Vĩnh Châu thành Bệnh viên Dã chiến thứ 3 với quy mô 150 giường.

Bệnh viện Dã chiến điều trị F0 không triệu chứng tại khu làm việc của Tỉnh đoàn đã hoàn thành, có thể đưa vào sử dụng. Ảnh: CHÍ BẢO

Công trình cải tạo trụ sở làm việc Tỉnh đoàn và Nhà thi đấu đa năng với quy mô bố trí khoảng 250 giường bệnh, trong đó, Nhà thi đấu đa năng bố trí khoảng 150 giường, khu làm việc của Tỉnh đoàn bố trí khoảng 100 giường và khu điều hành phục vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành xong phần xây dựng, sơn quét, làm mới phía trong Nhà thi đấu đa năng, bố trí bổ sung hệ thống điện, quạt gió, bố trí thêm nhà vệ sinh. Phần xây dựng và phần lắp đặt hệ thống camera đến thời điểm hiện tại cũng đã hoàn thành. Dự kiến đến ngày 25-10 sẽ đưa vào hoạt động.

Công nhân đang đẩy nhanh tiến độ để bàn giao Khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng với quy mô 600 giường tại Khu Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng - Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Công trình cải tạo 2 khu nhà triển lãm Khu Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt bố trí làm khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng, công trình có quy mô 600 giường bệnh, xây dựng thêm khoảng 90 nhà vệ sinh, khu xử lý thu gom rác thải, lò đốt rác đạt tiêu chuẩn để đảm bảo công tác xử lý rác độc hại.

Ông Lâm Sơn Giang - Giám đốc Công ty TNHH Khởi Tiến (đơn vị thi công) cho biết: “Theo tiến độ công trình được giao hoàn thành trong 15 ngày. Công trình thi công từ ngày 10-10 đến nay cơ bản thực hiện công việc đạt khoảng 70% tiến độ. Trong quá trình làm tới thời điểm này đã huy động trên 130 công nhân làm việc cả ngày chủ nhật và ca đêm đến 21 giờ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, công nhân thực hiện “3 tại chỗ”. Lãnh đạo công ty cũng sinh hoạt anh em công nhân đây là công trình mang nhiều ý nghĩa và cấp bách để phục vụ cho người dân bị nhiễm Covid-19 nên công nhân hăng hái, nhiệt tình đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến đến ngày 25-10 sẽ hoàn thành bàn giao cho đơn vị sử dụng”.

Bác sĩ Trần Thành Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện nay tỉnh Sóc Trăng đang điều trị tập trung cho trên 2.100 trường hợp nhiễm Covid-19, đa số là tuyến huyện, một số khoảng 400 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh, trong đó có khoảng 150 trường hợp điều trị tầng 2, tầng 3, còn lại là tầng 1. Hiện nay, Sóc Trăng đã xây dựng 3 bệnh viện dã chiến điều trị F0 không triệu chứng, vào cuối tháng 10 này đưa vào hoạt động, sẽ có sức chứa khoảng 1.500 người bệnh. Nếu có 3 cơ sở này, tỉnh Sóc Trăng có thể đảm bảo việc tập trung bà con mắc Covid-19 tập trung điều trị. Việc tập trung điều trị tại khu bệnh viện dã chiến rất có lợi trong tình hình nhân lực y tế còn mỏng, nếu tập trung điều trị tại đây, lực lượng y tế có thể theo dõi, chăm sóc người bệnh thuận tiện hơn. Vì hiện nay những trường hợp người dân sống trên địa bàn vùng sâu, vùng xa khi nhiễm Covid-19 khó khăn nếu có chuyển biến nặng, chuyển viện không kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: