• Thị xã Vĩnh Châu

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dự bàn giao nhà cho đồng bào Khmer

22/09/2022 19:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/09/2022 | 19:20
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 22/9, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã đến dự bàn giao nhà cho đồng bào Khmer và thăm hỏi, động viên bà con dịp lễ Sene ĐôlTa, ở xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu và chính quyền địa phương.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đã đến dự bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Sơn Thị Sết, ở ấp Nô Puôl; gia đình ông Thạch Ruốc, ở ấp Tân Nam, đây là những hộ dân tộc Khmer được hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà ở từ Quỹ "Vì người nghèo”. Ngoài số tiền được hỗ trợ, người thân cũng giúp đỡ thêm nên các căn nhà được xây dựng đảm bảo tiêu chí “3 cứng”, giúp các hộ "an cư, lạc nghiệp".

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn (thứ 3 từ phải sang) dự bàn giao nhà, tặng quà gia đình ông Thạch Ruốc, ở ấp Tân Nam, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Thăm hỏi và động viên các gia đình, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào Khmer, nhất là đẩy mạnh vận động xây nhà ở. Tỉnh ủy đã bàn bạc và thống nhất ban hành kế hoạch vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3.240 hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, đến nay công tác vận động và xây dựng nhà ở đã vượt mục tiêu đề ra so với kế hoạch giai đoạn 2021 - 2022. Những căn nhà mới được hoàn thành dịp lễ Sene ĐôlTa cũng mang đến một phần ý nghĩa tốt đẹp cho những ngày vui trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình của đồng bào Khhmer.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đến thăm chùa Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bí thư Tỉnh ủy cũng đến thăm chùa Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu. Đồng chí Lâm Văn Mẫn hỏi thăm tình hình đời sống của bà con phật tử cũng như công tác chuẩn bị tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022. Động viên Ban Quản trị, Trụ trì chùa Xẻo Me và các vận động viên đội đua ghe ngo cố gắng tập luyện để đạt thành tích cao nhất trong giải đấu sắp tới.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: