Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

26/07/2021 20:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/07/2021 | 20:20

STO - Tối ngày 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Thị Diễm Ngọc; Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Kim Chuyền; các đồng chí là cán bộ Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021), các cấp bộ đoàn đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy tinh thần xung kích - tình nguyện thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ. Các cấp bộ đoàn cũng đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ có thân nhân là cán bộ đoàn; tổ chức vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công, phần mộ các liệt sĩ… Những hoạt động ý nghĩa đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp của dân tộc mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của thế hệ trẻ đối với thế hệ đi trước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, các đại biểu đã dâng hương, thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: THIỆN HẢI

Đây là hoạt động nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: