• Thông tin đối ngoại

Mong muốn Sóc Trăng và Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực

22/03/2023 18:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/03/2023 | 18:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 22/3, tại Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp tiếp và làm việc với đoàn của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh về việc chào xã giao, trao đổi thông tin nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác giao lưu với tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng quà Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Thời gian tới, tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực. Hiện tại, cơ sở hạ tầng của tỉnh được quan tâm, nhất là hạ tầng giao thông với nhiều công trình. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có 4 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn. Nhiều học sinh, sinh viên Sóc Trăng du học tại các trường của Đài Loan. Tỉnh Sóc Trăng đưa nhiều lao động làm việc tại Đài Loan.

Các đại biểu cho rằng, Sóc Trăng có nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư; đề nghị có nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh, sinh viên du học tại Đài Loan…

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Ông Hàn Quốc Diệu - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về quan hệ hợp tác giao lưu giữa Đài Loan (Trung Quốc) với Việt Nam, tỉnh Sóc Trăng thời gian qua. Mong muốn tỉnh tiếp tục chăm lo, ủng hộ, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Đài Loan đang triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đề nghị có những chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp có ý định đầu tư vào tỉnh. Mong sự hợp tác giữa Đài Loan và Sóc Trăng được tăng cường hơn nữa.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, tỉnh Sóc Trăng phát triển theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh; phát triển kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn môi trường. Tỉnh Sóc Trăng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự hợp tác đầu tư giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam nói chung, cũng như với Sóc Trăng nói riêng. Tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tạo sự công bằng, bình đẳng theo pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Tiếp tục hỗ trợ, tư vấn thủ tục, khảo sát đối với các doanh nghiệp Đài Loan. Đề nghị Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện kết nối giữa Sóc Trăng với các hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam. Mong muốn sự hợp tác giữa Sóc Trăng và Đài Loan được tăng cường ở các lĩnh vực. Đài Loan được biết đến là nơi có thế mạnh các lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp chất lượng cao. Đây cũng là các lĩnh vực mà Sóc Trăng có nhu cầu phát triển và thúc đẩy đầu tư. Mong muốn Đài Loan hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, thu hút nguồn lao động Sóc Trăng; có chính sách hỗ trợ cho công dân Việt Nam ở Đài Loan (Trung Quốc). Mong muốn Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, hỗ trợ kêu gọi đầu tư vào Sóc Trăng.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: