• Thương mại - Dịch vụ

Duy trì, tăng cường khai thác hoạt động vận tải trên các lĩnh vực

20/10/2021 16:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/10/2021 | 16:36

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại Hà Nội vào chiều ngày 20-10.

Dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành hữu quan tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.LAN

Tính đến ngày 18-10, toàn quốc đã có 48 địa phương được UBND tỉnh đồng ý cho thực hiện khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh bằng xe ôtô; 15 địa phương có sở giao thông vận tải đã báo cáo UBND tỉnh kế hoạch khôi phục lại tuyến.

Từ ngày 10 đến ngày 17-10, đã thực hiện khai thác 17 đường bay/21 chuyến bay theo kế hoạch đi/đến 17/22 cảng hàng không với 193 chuyến bay/tổng số 322 chuyến bay theo kế hoạch, đạt tỷ lệ xấp xỉ 60%; tổng số 12.905 hành khách được vận chuyển. Đường sắt cũng thực hiện được 16 chuyến tàu với 9.651 hành khách…

Tại các tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh phía Nam, do dịch bệnh được kiểm soát, nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai, kịp thời tháo gỡ khó khăn, qua đó giúp doanh nghiệp dần phục hồi sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những khó khăn, vướng mắc phát sinh như: yêu cầu đối với lái xe, phụ lái phải tiêm đủ liều vắc xin là khó thực hiện; tâm lý hành khách còn e ngại, lo lắng nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng; nhiều địa phương có quy định quá chặt chẽ việc xét nghiệm, cách ly đối với hành khách về địa phương…

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp, hiến kế của các bộ, ngành, địa phương để Chính phủ thống nhất phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo đạt yêu cầu trong thích ứng, an toàn trong tình hình dịch bệnh đối với các hoạt động vận tải và phục hồi sản xuất. UBND các cấp phải khẩn trương tổ chức hội nghị gặp gỡ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất sớm nhất có thể, trong đó quan tâm ưu tiên nguồn vắc xin để tiêm cho công nhân lao động. Tiếp tục duy trì, tăng cường các chuyến bay giữa các địa phương. Tiếp tục duy trì tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nhưng phải đi đôi với đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm không để bùng phát các ổ dịch lớn… nhằm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào những tháng cuối năm và trong những năm tiếp theo.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: