• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng

Hàng quán đồng loạt đóng cửa, chỉ bán mang về

05/07/2021 18:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/07/2021 | 18:46

STO - Sau 12 giờ trưa ngày 5-7, hàng loạt các cơ sở, cửa hàng kinh doanh quán ăn, quán cà phê đã đóng cửa hoặc chỉ bán mang về, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu.

Một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo đã từ chối phục vụ khách tại chỗ và thông báo bán mang về hoặc giao hàng miễn phí. Ảnh: H.LAN

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, sau 12 giờ trưa ngày 5-7, nhiều tuyến đường có đông cơ sở kinh doanh quán cà phê, quán ăn tại TP. Sóc Trăng đã đóng cửa hoặc treo biển bán mang về, ship hàng tận nhà.

Chị Phúc - chủ quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ, ngay buổi tối hôm trước khi hay tin Sóc Trăng có ca dương tính ngoài cộng đồng, chị đã chủ động dọn quán ngay trong đêm và sáng nay chỉ còn sắp xếp bàn ghế gọn gàng để đóng cửa. Theo chị Phúc, chị bàn bạc với gia đình và thống nhất tạm đóng cửa ngưng bán, mặc dù việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của gia đình nhưng "phòng bệnh hơn trị bệnh", khi nào cơ quan chức năng có thông báo mới, tình hình dịch bệnh ổn định chị sẽ mở cửa bán trở lại.

Quán cơm phần của cô Hoa cũng phục vụ bán mang về. Ảnh: H.LAN

Cô Hoa - chủ quán cơm phần trên đường Trương Công Định cho biết: “Sáng sớm đã có cán bộ đến nhà cho hay là không được bán tại chỗ, cô cùng các con dọn bàn ghế cất hết và dán giấy thông báo bán mang về, nếu khách có nhu cầu mình giao tận nhà luôn, nhiều khách đòi vô ngồi ăn cô không đồng ý. Tỉnh có chủ trương rồi mình phải thực hiện thôi, chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi". Theo cô Hoa, bán mang về thì ít khách lắm, từ sáng đến giờ chỉ bán được 30 - 40 phần so với mọi khi giảm một nửa. Rất may cô có mặt bằng nhà, công lao động cũng người trong nhà luôn nên đỡ chi phí, cô sẽ cố gắng cầm cự cho qua dịch.

Còn vợ chồng chị Hà - chủ quán bún đậu mắm tôm cho biết, do đặc thù của món ăn nên khi bán mang về hầu như quán có rất ít khách, nguyên buổi sáng ngày 5-7 chị mới bán được 2 phần. "Nhưng dịch bệnh biết phải làm sao, giờ mình chịu thiệt chút, đợi hết dịch rồi mong khách sẽ tiếp tục đến ủng hộ quán như trước. Mình vì mọi người, mọi người vì mình, chắc chắn sẽ chiến thắng đại dịch" - chị Hà chia sẻ.

Đến hơn 13 giờ chiều cùng ngày, hầu hết các cơ sở dịch vụ ăn, uống đều đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm Công văn số 1273/UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, không phục vụ khách hàng tại chỗ, chỉ bán mang về vì Sóc Trăng ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ngoài cộng đồng liên quan đến chợ Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh); thậm chí nhiều quán ăn, quán cà phê đã tự đóng cửa, không bày bán để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình, người thân và mọi người xung quanh.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: