• Thương mại - Dịch vụ

Mạng lưới giao thông thủy, bộ được nâng tầm, bất động sản Sóc Trăng đón tiềm năng tăng trưởng

16/11/2021 11:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/11/2021 | 11:51

STO - Sở hữu vị trí gần với TP. Cần Thơ, có Quốc lộ 1A đi qua và lợi thế hơn 72km đường bờ biển, Sóc Trăng đang đón nhận thêm nhiều gói quy hoạch cơ sở hạ tầng giao thông vĩ mô, tạo sức bật cho kinh tế đô thị cũng như bất động sản phát triển.

Ngoài hệ thống giao thông thủy kết nối các tỉnh trong khu vực, Sóc Trăng được ví von là "con rồng thứ 9" của sông Cửu Long do có nhánh cuối cùng của sông Hậu đổ ra biển Đông. Đây cũng là lợi thế để Sóc Trăng phát huy tiềm năng, lợi thế ven biển, đặc biệt là hưởng lợi lớn từ Cảng biển nước sâu Trần Đề, quy mô vốn đầu tư 40 ngàn tỉ đồng, nằm trong trục tam giác kinh tế biển quan trọng Sóc Trăng (Cảng Trần Đề) - Cà Mau (Cảng Hòn Khoai) - Kiên Giang (Rạch Giá – Phú Quốc).

Quy hoạch Cảng Trần Đề tạo sức bật cho kinh tế - xã hội Sóc Trăng phát triển. Ảnh minh họa

Có thể nói Cảng Trần Đề sẽ tạo cú hích lớn cho kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng phát triển, đặc biệt là lĩnh vực logistics, xuất khẩu hàng hóa (nông, thủy hải sản) vốn là thế mạnh nổi bật của vùng đồng bằng sông Cửu Long trù phú này. Việc quy hoạch các khu công nghiệp liền kề với Cảng Trần Đề còn tạo cơ hội việc làm cho người lao động cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, mạng lưới giao thông nội tỉnh được đầu tư nâng cấp hiện đại, kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông liên kết vùng như Quốc lộ 60 - cầu Đại Ngãi kết nối Trà Vinh, Bến Tre, Mỹ Tho; tuyến Nam Sông Hậu kết nối Sóc Trăng với Hậu Giang, Cần Thơ; tuyến Quản lộ Phụng Hiệp nối liền 4 tỉnh, thành: Cần Thơ – Hậu Giang – Sóc Trăng – Bạc Liêu…

Đặc biệt tuyến Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chiều dài toàn tuyến 197,22km, có điểm đầu từ cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) đi qua Cần Thơ, Hậu Giang và điểm cuối tuyến giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu kết nối với Cảng nước sâu Trần Đề - Sóc Trăng. Dự án có quy mô vốn hơn 68.980 tỉ đồng, dự kiến khởi công giai đoạn 2022 - 2025.

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là một trong hai tuyến cao tốc trục ngang quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long được ưu tiên triển khai giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó phải kể đến tuyến Vành đai ven biển miền Tây kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang, có tổng chiều dài hơn 740km cũng được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Sở hữu 72km đường bờ biển cũng là thế mạnh để Sóc Trăng phát triển năng lượng tái tạo. Đầu năm 2021, tỉnh Sóc Trăng đã làm việc với một doanh nghiệp - thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium, Mỹ đề xuất được nghiên cứu, đầu tư dự án điện khí 9.600MW với vốn đầu tư khoảng 15 tỉ USD (trên diện tích đất khoảng 200ha). Nếu được phê duyệt thì đây sẽ là dự án điện khí lớn nhất miền Tây.

Nhà đầu tư đã đón đầu tiềm năng phát triển về hạ tầng giao thông để đầu tư vào các dự án tại TP. Sóc Trăng ở đa lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Đơn cử như khu vực Cù Lao Dung và khu vực Trần Đề, người dân được hưởng lợi lớn từ việc chuyển nhượng bất động sản, còn nhà đầu tư kỳ vọng những bước tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới tại thị trường Sóc Trăng, gắn liền với tiến độ xây dựng các tuyến cao tốc và Cảng biển Trần Đề.

Một số dự án khu dân cư trung tâm TP. Sóc Trăng cũng đón được cơ hội thị trường thể hiện qua các đợt giao dịch đều đón nhận sự quan tâm của nhà đầu tư. Đơn cử như KDC 5A, KDC Trần Quang Diệu, KDC Sáng Quang…

Nhưng nổi bật thời gian gần đây phải kể đến KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) với sự thay đổi mang tính bước ngoặt về diện mạo, pháp lý. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã có sổ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẵn sàng chào đón các cư dân mới về dựng xây tổ ấm. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng dự án nhiều tiện ích được nâng cấp mới như công viên, đường nội khu dự án, khu Minh Châu Garden, dãy shophouse trục chính. Ngoài ra là các tiện ích nội khu đã phục vụ cộng đồng cư dân như trường mầm non, khu thương nghiệp, công viên lớn 3.200m2, sân tennis…

Dự án KDC Minh Châu đến nay đã có sổ đỏ và các tiện ích nội khu đang được hoàn thiện.

Với vị trí tâm điểm giao thương – mặt tiền Quốc lộ 1A, Phường 7, TP. Sóc Trăng, từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 5 phút để tiếp cận các tiện ích an cư như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu du lịch, bến xe, khu công nghiệp… Tính kết nối của dự án còn thể hiện qua các tuyến đường đấu nối với KCN An Nghiệp, Khu Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt và đường dẫn Quốc lộ 60 – cầu Đại Ngãi. Khi các công trình hoàn thiện sẽ thúc đẩy tiềm năng tăng giá của dự án.

KDC Minh Châu phù hợp là lựa chọn để đầu tư và an cư, song hành với tiến độ triển khai cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy cũng như tiến độ hoàn thiện các tiện ích nội khu dự án, trong đó dãy shophouse hiện hữu đã hình thành các dịch vụ kinh doanh thương mại sôi động như café, ẩm thực, spa, gym, văn phòng cho thuê…

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: