• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng

Nguồn cung dồi dào, người dân không cần dự trữ hàng hóa

06/07/2021 20:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/07/2021 | 20:15

STO - Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay nguồn hàng hóa tại các chợ, cửa hàng, siêu thị vẫn dồi dào, giá bán ổn định nên người dân yên tâm không cần phải mua hàng tích trữ trong mùa dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Sau thông tin Sóc Trăng có ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng vào tối ngày 4-7, tiếp đó Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ mà chỉ được phép bán mang về, một số người dân có chút lo lắng nên đã tập trung mua một số mặt hàng thiết yếu vào ngày 5-7, dẫn đến tình trạng thiếu hụt một số mặt hàng cục bộ trong ngày. Tuy nhiên, ngay hôm sau (ngày 6-7), thị trường đã ổn định trở lại, hàng hóa dồi dào, sức mua của người dân giảm rõ.

Một số mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, cá… vẫn dồi dào, giá cả ổn định. Ảnh: H.LAN

Theo chia sẻ của chị Chi - tiểu thương bán thịt tại chợ Phường 2, do hôm trước người dân đổ xô mua thịt tăng gấp đôi ngày thường nên hôm nay chị chủ động lấy số lượng nhiều hơn nhưng sức mua không nhiều và giá bán vẫn không thay đổi so với trước khi có dịch bệnh tại tỉnh. Đối với thịt ba rọi có giá từ 120.000 - 130.000 đồng/kg; sườn dây 150.000 đồng/kg… và hiện tại, nguồn thịt heo vẫn dồi dào, giá cả ổn định. Đối với mặt hàng hột vịt, hột gà cũng không có sự biến động về giá và ở mức từ 32.000 - 34.000 đồng/chục hột vịt và 28.000 - 29.000 đồng/chục hột gà, mức giá này đã ổn định từ khoảng tháng trước. Dù 2 hôm nay người dân có mua nhiều hơn mọi khi nhưng giá vẫn không đổi - một tiểu thương tại Phường 2 chia sẻ.

Nhiều cửa hàng tại các chợ cũng thông tin, mấy ngày nay, mặt hàng mì gói, cá mòi, đường, bột ngọt, nước mắm… bán rất chạy, một số nơi hiện không còn mì gói. Nhưng cửa hàng chủ động đặt thêm hàng và chỉ trong vài ngày là về tới, do lấy hàng giá cũ nên giá bán cũng không có chênh lệnh so với trước - một tiểu thương tại chợ Bông Sen (Phường 6) cho biết. Còn chị Thảo cho hay, nếu thấy người dân mua nhiều mà đẩy giá lên thì qua dịch ai sẽ ủng hộ mình nữa, buôn bán phải giữ chữ tín.

Về phía người dân, chỉ một số rất ít mua hàng dự trữ, chủ yếu các mặt hàng khô, thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, trứng… còn phần lớn ai cũng yên tâm, không hoang mang, lo lắng khan hiếm hàng hóa. Theo chia sẻ của chị Bình, mỗi lần đi chợ thì chị mua thực phẩm để sử dụng trong 2 - 3 ngày nên phải mua nhiều chứ không mua dự trữ quá lâu.

Còn chị Loan có chút lo lắng khi nghe thông tin về ca nhiễm ngoài cộng đồng nhưng không mua hàng dự trữ vì chợ, siêu thị vẫn bán bình thường, hàng hóa phong phú, đa dạng thoải mái lựa chọn đồ tươi, ngon theo ý muốn. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại chợ như đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, bắt buộc người dân đeo khẩu trang trước khi vào chợ nên chị rất an tâm.

Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân trong mùa dịch. Ảnh: H.LAN

Theo thông tin từ Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng, sau khi nghe phản ánh của người dân về một số mặt hàng tăng giá, hàng hóa thiếu hụt, phòng đã phối hợp với quản lý thị trường để tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, cho thấy hàng hóa tại các cửa hàng, siêu thị vẫn dồi dào, giá cả mặt hàng thiết yếu vẫn ổn định, chỉ một số mặt hàng rau, củ có dao động nhẹ nhưng không ảnh hưởng đến mặt bằng giá chung. Lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố thông tin thêm, hiện trên địa bàn thành phố có 8 đơn vị với gần 30 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức giá bình ổn như Siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh… với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu từ các hàng hóa khô, thực phẩm tươi sống, rau củ quả các loại… đáp ứng nhu cầu của người dân.

Với tình hình nêu trên thì người dân không cần hoang mang, lo lắng, mua hàng dự trữ, tránh được việc tập trung đông người và để người khác trục lợi đẩy giá hàng hóa lên cao, gây tốn kém, lãng phí.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: