• Trong tỉnh

Bế giảng lớp đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2021

30/09/2022 11:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/09/2022 | 11:12
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 30/9, tại Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ, Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bế giảng các lớp đào tạo tiếng Khmer năm 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thái Đăng - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo tiếng Khmer của tỉnh đã phối hợp mở được 6 lớp dạy và bồi dưỡng tiếng Khmer cho 211 học viên, trong đó, có 4 lớp căn bản, 1 lớp nâng cao, 1 lớp biên - phiên dịch. Khóa học đối với lớp căn bản và lớp biên - phiên dịch diễn ra trong thời gian 5 tháng với thời lượng 300 tiết, còn lớp nâng cao diễn ra trong thời gian 7 tháng với thời lượng là 450 tiết. Kết quả có 83 học viên đạt loại giỏi, 106 học viên đạt loại khá, 12 học viên đạt loại trung bình. Bên cạnh mở lớp bồi dưỡng tiếng Khmer, nhà trường còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi cấp chứng nhận cho 167 học viên, và cấp chứng chỉ cho 35 học viên, trong đó lớp nâng cao là 15 học viên, lớp biên - phiên dịch là 20 học viên.

Đồng chí Nguyễn Thái Đăng - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng trao giấy chứng chỉ cho học viên lớp nâng cao. Ảnh: THANH VÀNG

Thay mặt Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo tiếng Khmer, đồng chí Nguyễn Thái Đăng đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên, ghi nhận kết quả đạt được từ sự phối hợp giữa các sở, ban ngành cũng như sự nhiệt tình của thầy cô trong quá trình giảng dạy, góp phần vào sự thành công của lớp. Mong rằng, qua các lớp đào tạo tiếng Khmer của đề án, các học viên nâng cao sự hiểu biết, vốn kiến thức về tiếng nói, chữ viết của đồng bào Khmer, vận dụng vào thực tiễn công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị. Góp phần củng cố niềm tin của đồng bào Khmer vào đường lối của Đảng, Nhà nước, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa Đảng với đồng bào dân tộc trong và ngoài tỉnh, tạo nên một khối thống nhất cùng chung tay xây dựng quê hương Sóc Trăng luôn giàu đẹp.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: