• Trong tỉnh

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất và đời sống

20/06/2022 11:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/06/2022 | 11:07

STO - Sáng ngày 20-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm các đại biểu: Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng một số sở, ngành và trên 70 cử tri xã Tài Văn đến tham dự.

Thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, đại biểu Triệu Thị Ngọc Diễm cho biết, sau 19 ngày làm việc khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: THIỆN HẢI

Cử tri xã Tài Văn bày tỏ phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, có nhiều ý kiến gửi đến đại biểu Quốc hội, tập trung vào một số nội dung: cần kiểm soát giá cả vật tư nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất; đầu tư đường giao thông nông thôn; có chính sách đào tạo cán bộ người dân tộc Khmer; kéo điện về vùng sâu, vùng xa cho người dân sử dụng; giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn; nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục về đất đai; các vấn đề bảo vệ môi trường; đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy học cho các em học sinh; trật tự an toàn giao thông…

Đại biểu Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng thông tin một số vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: THIỆN HẢI

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đã trực tiếp giải đáp, làm rõ những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp xúc cử tri ở phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: