• Trong tỉnh

Đại biểu Quốc hội Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

27/11/2021 11:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/11/2021 | 11:15

STO - Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra trong 16 ngày và được chia thành 2 đợt, khai mạc vào ngày 20-10-2021, bế mạc vào ngày 13-11-2021, kết hợp giữa họp trực tuyến, họp tập trung. Đại biểu Quốc hội Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Kính thưa: Các cô chú, anh chị cử tri!

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; xem xét nhiều báo cáo quan trọng.

Quốc hội cho rằng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước đã được Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kịp thời tổng hợp đầy đủ gửi đến Quốc hội. Công tác giải quyết kiến nghị cử tri đã được các bộ, ngành tập trung nghiên cứu giải quyết, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh và cải thiện đời sống của nhân dân; nhiều nguyện vọng chính đáng của cử tri đã được tiếp thu, nghiên cứu xử lý và trả lời thấu đáo.

Kết quả kỳ họp tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị tổ chức và tiến hành kỳ họp, bảo đảm hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, thể hiện rõ các đại biểu Quốc hội là người đại diện của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri và nhân dân giám sát chặt chẽ.

Trong thời gian 2,5 ngày, Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng các Bộ: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến các vấn đề của ngành phụ trách, nhất là về chiến lược phòng, chống dịch, vắc xin; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các bộ trưởng, trưởng ngành khác đã tham gia trả lời, giải trình làm rõ thêm vấn đề chất vấn. Cuối phiên chất vấn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thay mặt Chính phủ báo cáo làm rõ những vấn đề thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Kết quả phiên chất vấn cho thấy, các nhóm vấn đề được Quốc hội lựa chọn phù hợp với thực tế, được nhiều đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian, làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật; không khí thảo luận, chất vấn dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn, trách nhiệm, đa chiều, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Cử tri cũng được nghe Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 9 Nguyễn Xuân Dắt báo cáo công tác an ninh quốc phòng gắn với kết quả phòng, chống dịch Covid-19. Tin tưởng rằng, một số kinh nghiệm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 được đúc kết từ thực tiễn phòng, chống dịch sẽ tiếp thêm năng lực hỗ trợ các tỉnh, trong đó có tỉnh Sóc Trăng trong ứng phó, thích nghi một cách hiệu quả, tích cực trong trạng thái bình thường mới của diễn biến dịch bệnh; khẳng định chiến lược vắc xin đã phát huy hiệu quả giúp chúng ta chủ động hơn trong việc chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch. Nhân đây, thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng xin ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực, chia sẻ nguồn lực, tài lực của Quân khu 9 đến các tỉnh, trong đó hỗ trợ Sóc Trăng về các phương diện rất kịp thời, rất nghĩa tình quân - dân trong công tác phòng, chống dịch.

Tin tưởng, cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh sẽ tiếp tục quyết tâm thực hiện mục tiêu: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, có lộ trình từng bước đưa tỉnh Sóc Trăng chuyển sang trạng thái bình thường mới; bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu bao phủ vắc xin 2 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ em theo quy định nhanh nhất, sớm nhất có thể.

Xin cảm ơn và kính chào các cô chú, anh chị cử tri!

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: