• Trong tỉnh

Giám sát các nghị quyết thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

17/08/2022 09:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/08/2022 | 09:52

STO - Ngày 17/8, tại HĐND tỉnh Sóc Trăng, đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020 tổ chức họp đoàn, nhằm thông qua nghị quyết thành lập đoàn giám sát, kế hoạch giám sát và nội dung giám sát tại các địa phương. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Văn Hiểu; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đại biểu tham gia cuộc họp. Ảnh: TL

Theo đó, đoàn giám sát sẽ thực hiện giám sát tại các huyện, thị xã, thành phố; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và UBND tỉnh. Nội dung giám sát về tình hình triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh, về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020; những thuận lợi, khó khăn, hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh... để qua đó sẽ có ý kiến gửi đến UBND tỉnh nhằm có giải pháp nâng cao hiệu quả, thực hiện tốt các chính sách đã được ban hành trình HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những chính sách không còn phù hợp.

Theo kế hoạch, đoàn giám sát sẽ tổ chức các đoàn công tác đến làm việc tại các địa phương trong tháng 8/2022.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho rằng, thực hiện công tác giám sát là chuyên đề quan trọng của HĐND tỉnh và theo chức năng, nhiệm vụ của việc giám sát đòi hỏi phải bảo đảm khách quan, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật cũng như thực hiện đúng nội dung, tiến độ, kế hoạch đề ra. Qua đó, báo cáo kết quả giám sát đến Thường trực HĐND tỉnh và HĐND tỉnh đúng thời gian quy định. Với tính chất quan trọng của cuộc giám sát, đề nghị thành viên đoàn sắp xếp công việc tại cơ quan, đơn vị tham gia đoàn giám sát đầy đủ, đúng thời gian quy định. Đồng thời, giao Sở NN-PTNT phối hợp địa phương chọn địa điểm để đoàn đi giám sát thực tế các mô hình nông nghiệp. Riêng phần tài liệu, yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh cung cấp cho các thành viên đoàn giám sát về các nội dung liên quan buổi giám sát…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: