• Trong tỉnh

Khảo sát tình hình thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư

22/09/2022 13:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/09/2022 | 13:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 22/9, tại UBND huyện Châu Thành, đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành, đoàn thể và lãnh đạo huyện Châu Thành về tình hình thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng.

Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư, trong 5 năm qua, công tác thông tin cơ sở đã được tỉnh Sóc Trăng quan tâm, triển khai kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả. Cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị kỹ thuật được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, đầu tư, nâng chất, đảm bảo chuyển tải và phản hồi thông tin giữa người dân với Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, phục vụ công tác tuyên truyền, truyền thông cơ sở, đặc biệt là ở các xã nông thôn mới.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân, trong 5 năm qua, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng đã xây dựng kênh thông tin và mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề với nội dung tuyên truyền đa dạng. Từ đó kịp thời thông tin những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đến cấp ủy, chính quyền để quan tâm giải quyết cho nhân dân.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Đối với huyện Châu Thành, hệ thống thiết chế thông tin cơ sở trên địa bàn huyện đã cơ bản phát huy được vai trò, chức năng quan trọng là cầu nối cung cấp, chuyển tải và phản hồi thông tin giữa người dân với Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể các cấp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung thảo luận làm rõ thêm một số vấn đề trong thực tiễn như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW; việc đổi mới nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền; những khó khăn đặt ra trong việc thông tin ở cơ sở; sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên để đẩy mạnh công tác tuyên truyền; việc ứng dụng thiết bị, công nghệ hiện đại vào công tác tuyên truyền; hình thức tuyên truyền hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc; những khó khăn trong chuyển đổi số… Qua đó đề xuất một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề phù hợp với tình hình bùng nổ thông tin hiện nay.

Đồng chí Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư tại tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua, đồng chí Đinh Thị Mai cho biết, hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền rất nghiêm túc triển khai thực hiện. Điểm nổi bật trong thời gian qua là, tỉnh đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác thông tin ở cơ sở.

Trong thời gian tới, đồng chí Đinh Thị Mai yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 07; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí trong công tác thông tin cơ sở. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị số 07. Các đơn vị liên quan rà soát chất lượng, hiệu quả của các loại hình thiết chế văn hóa ở cơ sở để đánh giá chất lượng hoạt động và tham mưu bố trí, sắp xếp lại.

          THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: