• Trong tỉnh

Sóc Trăng tổ chức gặp mặt và chúc mừng lễ Sene Đôn Ta

02/10/2021 16:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/10/2021 | 16:14

STO - Chiều ngày 2-10, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức gặp mặt nhân dịp Lễ Sene Đôn Ta năm 2021. Dự lễ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh; Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước; nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí tiêu biểu là người Khmer.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lâm Sách – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đọc thư chúc lễ Sene Đôn Ta của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đồng bào, quý mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ là người Khmer. Trong thư, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định rằng, trong những tháng đầu năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, sức khỏe, đời sống nhân dân, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đời sống, sản xuất được thực hiện ở trạng thái bình thường mới.

Quang cảnh buổi gặp mặt dịp Lễ Sene Đôn Ta năm 2021 của đồng bào Khmer. Ảnh: SONG LÊ

Chia sẻ về ngày lễ truyền thống của đồng bào Khmer, Nhà giáo nhân dân Lâm Es cho biết, cuộc sống ngày càng hiện đại, nhưng lễ Sene Đôn Ta vẫn luôn được gìn giữ và phát huy, để nhắc nhớ mọi người về lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, tri ân những bậc tổ tiên. Hòa cùng dòng chảy của văn hóa dân tộc, lễ Sene Đôn Ta như một nét độc đáo của người Khmer Nam bộ góp chung vào sự đa dạng, đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà con phải hạn chế đến chùa nhưng với lòng thành kính hướng về Đức Phật, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên và đặt hy vọng vào những điều tốt đẹp, đồng bào Khmer vẫn có niềm hân hoan, phấn khởi của ngày lễ đầy ý nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tặng quà các vị Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước. Ảnh: SONG LÊ

Phát biểu chúc mừng lễ Sene Đôn Ta, đồng chí Trần Văn Lâu nhấn mạnh, trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế của tỉnh có bước phát triển tích cực, đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc được tỉnh chú trọng triển khai đầy đủ, kịp thời; đặc biệt, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đây là nghị quyết quan trọng góp phần nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đời sống của người dân.

Khi dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, đồng chí Trần Văn Lâu mong muốn, trong thời gian tới đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ là người Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Luôn luôn chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đối với hoạt động tổ chức lễ Sene Đôn Ta, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh hướng dẫn trụ trì và ban quản trị các chùa thực hiện các hoạt động đón mừng phù hợp với truyền thống nhưng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp Lễ Sene Đôn Ta năm 2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc đồng bào, quý mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách là người Khmer trong tỉnh thật nhiều niềm vui, mạnh khỏe và hạnh phúc. Đồng thời, trao trặng 30 phần quà cho quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức, nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí người Khmer tiêu biểu dự buổi gặp mặt.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: