• Trong tỉnh

Thẩm tra 9 báo cáo và 6 dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực pháp chế

30/11/2022 11:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/11/2022 | 11:38
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 30/11, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra các văn bản thuộc lĩnh vực để trình tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa X. Tham dự có đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo cơ quan tư pháp tỉnh.

 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: SỚM MAI

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh thuộc lĩnh vực pháp chế (9 báo cáo, 6 dự thảo nghị quyết).

Đa phần các đại biểu đều nhất trí với nội dung báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết nhưng có một số ý kiến đóng góp để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan. Theo đó, các đại biểu đề nghị xem xét về các giải pháp, phương án giải quyết các vụ việc khiếu nại kéo dài; hạn chế, thiếu sót của các cơ quan tố tụng; thực trạng công tác phối hợp giữa các đơn vị có liên quan với tòa án; hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho cơ quan thi hành án dân sự hai cấp thực hiện nhiệm vụ; chế độ thực hiện trong các nội dung tờ trình… Ngoài ra, các đại biểu còn quan tâm đóng góp về việc sử dụng từ ngữ, câu từ, bố cục, số liệu cho phù hợp.

Sau khi nghe ý kiến giải trình, đóng góp, thảo luận của các đại biểu, đồng chí Đặng Thanh Quang đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến đóng góp; Ban Pháp chế nghiên cứu, xem xét kỹ và thực hiện báo cáo thẩm tra trình Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: