• Trong tỉnh

Tổ biên tập chuẩn bị và xây dựng dự thảo báo cáo công phu, logic

16/05/2023 12:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/05/2023 | 12:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 16/5, tại UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra cuộc họp Tổ biên tập tổng hợp, đánh giá lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; tham dự có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Tổ biên tập và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp Tổ biên tập tổng hợp, đánh giá lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe thông qua dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Dự thảo nêu rõ, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực, phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược đạt được kết quả đáng phấn khởi. Tăng trưởng kinh tế những năm gần đây đạt mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực (tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, thủy sản); thu ngân sách tăng khá; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị được quan tâm xây dựng, nhiều công trình trọng điểm được đầu tư và đã phát huy sức lan tỏa, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nâng cao; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ huy động trẻ đến trường ngày càng tăng; công tác phòng, chống dịch bệnh thường xuyên được theo dõi, giám sát, tình hình khám, chữa bệnh tại các tuyến tương đối ổn định; các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội… được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các ý kiến thảo luận tại cuộc họp đã tập trung đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đi sâu phân tích các giải pháp, những đề xuất, kiến nghị và một số chỉ tiêu dự báo đến cuối nhiệm kỳ. Nhiều đại biểu còn góp ý về dung lượng báo cáo và chỉnh sửa một số câu từ cho phù hợp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao tinh thần làm việc của Tổ biên tập trong công tác chuẩn bị và xây dựng dự thảo báo cáo công phu, logic. Qua đó yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành quan tâm nghiên cứu và hết sức trách nhiệm đối với nội dung báo cáo về lĩnh vực thuộc ngành mình phụ trách, đặc biệt là nghiên cứu những đề xuất, kiến nghị mang tầm của tỉnh. Tổ biên tập cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận của đại biểu và bổ sung, chỉnh sửa dự thảo báo cáo hợp lý, khoa học, chặt chẽ hơn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: