• Văn hóa - Thể thao

3 văn nghệ sĩ Sóc Trăng được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam

12/08/2022 20:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/08/2022 | 20:16

STO - Chiều ngày 12/8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi lễ công bố quyết định kết nạp và trao thẻ hội viên Hội VHNT các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam cho 3 văn nghệ sĩ là người dân tộc Khmer, Hoa các chuyên ngành văn nghệ dân gian, âm nhạc đang sinh sống và tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trao quyết định kết nạp và thẻ hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam cho 3 văn nghệ sĩ Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC NHÂN

Việc kết nạp này đã nâng tổng số Chi hội VHNT các DTTS Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lên 31 hội viên. Các hội viên mới được kết nạp lần này đều có nhiều tác phẩm, công trình xuất sắc đóng góp cho Chi hội VHNT các DTTS địa phương trong suốt nhiều năm qua.

Từ năm 2021 đến nay, Chi hội VHNT các DTTS Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thực hiện trên 100 bài viết đăng tải trên báo chữ Khmer của tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng; tham gia phiên dịch tiếng Khmer; biên dịch các văn bản, tài liệu tuyên truyền tiếng Việt sang tiếng Khmer nhằm góp phần tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Hội VHNT các DTTS Việt Nam, Nghệ sĩ ưu tú, Thạc sĩ Sơn Lương hy vọng các hội viên tiếp tục là những nguồn lực, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa DTTS địa phương, đồng thời cần tích cực gửi các tác phẩm tham gia xét các giải thưởng, hỗ trợ đầu tư của Trung ương Hội, ở các thể loại bằng hai thứ tiếng nói và chữ viết dân tộc, góp phần đưa nền văn học nghệ thuật các DTTS tỉnh nhà sánh vai cùng khu vực và cả nước".

NGỌC NHÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: