• Văn hóa - Thể thao

7 cá nhân được phong tặng "Nghệ nhân nhân dân" và "Nghệ nhân ưu tú"

15/03/2023 18:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/03/2023 | 18:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023), công bố và trao quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” năm 2023. Các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cấp, các ngành và đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng trao danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” cho các cá nhân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của Nhiếp ảnh Việt Nam nói chung, nhiếp ảnh Sóc Trăng nói riêng. Các đại biểu cũng nghe báo cáo hoạt động nhiếp ảnh tại tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, tính đến năm 2023, Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng có 37 hội viên, trong đó, có 10 người là hội viên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Hàng năm, Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng phối hợp Chi hội Nghệ sĩ Việt Nam tổ chức nhiều đợt triển lãm nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn và tết Nguyên đán. Tính đến thời điểm hiện nay, anh, chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh Sóc Trăng đã đạt 23 huy chương quốc tế, trên 400 ảnh được triển lãm tại 37 quốc gia, hơn 30 giải thưởng, huy chương cấp khu vực và toàn quốc.

Dịp này, ban tổ chức công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân nhân dân" cho 2 cá nhân và "Nghệ nhân ưu tú" cho 5 cá nhân. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam cho các cá nhân có nhiều cống hiến vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam. UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải Nhiếp ảnh Quốc tế.

Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng cho rằng, nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các văn nghệ sĩ đã kế thừa và phát huy chủ nghĩa yêu nước, truyền thống văn hóa của dân tộc, gắn bó sâu sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhân dân. Là những cán bộ, chiến sĩ tài năng trên mặt trận văn hóa tư tưởng; góp phần quan trọng cho sự thắng lợi vĩ đại của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các thế hệ văn nghệ sĩ. Đề nghị các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân nhân dân", "Nghệ nhân ưu tú" tiếp tục tận tụy với công việc và phát huy giá trị đã được Nhà nước, xã hội công nhận; tiếp tục sưu tầm, trình diễn và truyền dạy phục vụ nhân dân, làm cho di sản văn hóa mãi mãi trường tồn, thổi hồn cho các thế hệ mai sau kế thừa, phát huy các di sản của các thế hệ đi trước, góp phần tạo đậm đà bản sắc văn hóa tỉnh nhà.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: