• Văn hóa - Thể thao

Hai gương mặt “tỏa sáng” tại SEA Games 31

22/01/2023 04:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Pon Lư
  • Chủ Nhật, 22/01/2023 | 04:14

STO - Năm 2022, mặc dù đại dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu, nhưng với sự cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, các vận động viên là người con của quê hương Sóc Trăng đã gặt hái được những thành tích đáng ghi nhận tại SEA Games 31 (Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31). Những thành tích đó, phải kể đến vận động viên Kim Anh Kiệt (môn lặn) và Tăng Minh Khoa (môn cầu mây).

Chàng trai Kim Anh Kiệt - phá kỷ lục môn lặn tại SEA Games

Sự thành công của tuyển lặn Việt Nam tại SEA Games 31 lần này phải kể đến vận động viên Kim Anh Kiệt - chủ nhân chiếc huy chương vàng nội dung lặn 1.500m vòi hơi chân vịt đơn nam (nội dung dài nhất của môn lặn cho đoàn thể thao Việt Nam), bỏ xa vận động viên về nhì người Thái Lan gần 1 phút. Không chỉ thế, thành tích đạt 12 phút 52 giây 45 này còn giúp chàng trai quê ở Sóc Trăng phá sâu kỷ lục (13 phút 19 giây 26) của vận động viên kỳ cựu Ngô Xuân Phương đã tồn tại gần 20 năm qua.

Vận động viên Kim Anh Kiệt (môn lặn) đứng lên bục cao nhất để nhận huy chương vàng từ ban tổ chức tại SEA Games 31. Ảnh: NVCC

Kim Anh Kiệt là người con duy nhất trong gia đình. Lúc 11 tuổi, sau khi học hết bậc tiểu học, Anh Kiệt có tố chất đặc biệt, có chiều cao 1,65m và được Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 5 thuộc Quân chủng Hải quân đóng tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh tuyển chọn để đào tạo vận động viên bơi lội chuyên nghiệp.

Sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ, cùng với nghị lực của Anh Kiệt tại môi trường đào tạo chuyên nghiệp ấy đã dần biến ước mơ của em trở thành tài năng thật sự. Chỉ trong 1 năm vào trung tâm huấn luyện, Anh Kiệt đã thi đấu thành công bước đầu với chiếc huy chương đồng tại Giải vô địch các nhóm tuổi toàn quốc năm 2016. Từ sự thành công này, đến với những mùa giải sau, Anh Kiệt tiếp tục thể hiện tài năng của mình và liên tiếp gặt hái những “quả ngọt” tại giải đấu quốc gia. Đặc biệt, đạt 5 huy chương vàng ở cả 5 nội dung thi đấu tại Giải vô địch quốc gia năm 2019. Đây là những thành tích vang dội đưa Kim Anh Kiệt trở thành tuyển thủ quốc gia…

Với nét mặt rạng rỡ, sau khi giành được tấm huy chương vàng và phá được kỷ lục từ năm 2003 đến nay, Kim Anh Kiệt phấn khởi cho biết: “Lúc đó em rất háo hức và xúc động khi thấy cha mẹ chạy xuống từ khán đài đến ôm em. Em rất tự hào là người con của Sóc Trăng giành được tấm huy chương vàng tại kỳ SEA Games lần này. Yếu tố để đạt được như ngày hôm nay là em tự tin vào chính mình, không sợ đối thủ”.

Với thành tích đóng góp cho thể thao nước nhà, Kim Anh Kiệt vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đã có thành tích thi đấu xuất sắc đạt huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam năm 2022.

Tuyển thủ cầu mây Tăng Minh Khoa - Ước vọng thành tích cao hơn

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, tuy không giành được thành tích cao nhất, nhưng đối với tuyển thủ cầu mây Tăng Minh Khoa - tuyển thủ quốc gia cũng là người con quê ở Sóc Trăng cùng đồng đội của mình đã đóng góp được 1 chiếc huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, Minh Khoa đã góp mặt tại đấu trường mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Lúc Minh Khoa đang thi đấu, cha mẹ của em ở nhà cũng thu xếp thời gian, công việc để dõi theo qua kênh truyền thông, mạng xã hội cùng nhau cổ vũ, tiếp thêm động lực cho em thi đấu vì màu cờ Tổ quốc. Khi góp được tấm huy chương đồng, Minh Khoa phấn khởi cho biết: “Em rất là vui và đầy cảm xúc. Lúc đó, em điện thoại báo tin về cho cha mẹ mừng là em cùng đồng đội tuyển cầu mây quốc gia góp được tấm huy chương đồng tại kỳ SEA Games 31”.

Vận động viên Tăng Minh Khoa cùng đồng đội đạt được tấm huy chương đồng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31. Ảnh: PON LƯ

Tăng Minh Khoa là cậu con trai út trong gia đình ngụ ấp Kiết Lợi, xã Lâm Kiết, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Hè năm 2014, Khoa được Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh chọn vào đội tuyển năng khiếu tỉnh để đào tạo vận động viên cầu mây chuyên nghiệp. Tăng Minh Khoa tâm sự: “Khi biết trung tâm báo tin được chọn vào đội tuyển năng khiếu của tỉnh, em rất vui sướng. Cha mẹ của em luôn ủng hộ tinh thần, động viên em cố gắng tập luyện thật tốt để sau này có cơ hội đi đây đi đó. Đến với môi trường mới này, em không thể hình dung được môn cầu mây như thế nào nữa, cứ tưởng như trái cầu đá, ai ngờ lên tập trung tại trung tâm, thấy anh, chị trong đội tập luyện mới biết môn cầu mây là như thế. Lần đầu tiên xa nhà, xa người thân và sống tự lập, em cảm thấy buồn, nên hàng tuần cha mẹ em đều lên trung tâm rước em về nhà chơi. Còn về chuyên môn, muốn làm quen thì đòi hỏi mình có nhiều cảm giác để thích nghi hơn”.

Để có được thành tích môn thể thao này, đối với Tăng Minh Khoa là cả một quá trình miệt mài tập luyện đầy khó khăn và luôn quyết tâm, khát khao được thể hiện mình trên đấu trường trong nước và nước ngoài. Tăng Minh Khoa chia sẻ thêm: “Ngoài chiếc huy chương đồng tại SEA Games 31, em cùng đội tuyển cầu mây Việt Nam vừa góp thêm tấm huy chương đồng nội dung Mexed của Giải ISTAF World Cup 2022 Hàn Quốc diễn ra cuối tháng 11/2022. Tính đến nay, em đã có bộ sưu tập huy chương ở các giải trong nước và nước ngoài tổng cộng là 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 10 huy chương đồng, trong đó, 3 huy chương vàng tại giải trẻ, 3 huy chương vàng giải vô địch và 2 huy chương vàng giải khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đó là niềm vui và hạnh phúc trong sự nghiệp của em. Cuối năm nay, em cùng với đội tuyển tỉnh nhà tiếp tục tham dự Giải cầu mây Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Giải đấu này cũng rất quan trọng, nên em quyết tâm tập luyện và thi đấu tốt để góp thành tích chung cho đoàn thể thao tỉnh nhà Sóc Trăng”.

Theo nhận xét của huấn luyện viên Trần Văn Báu - Đội tuyển cầu mây Sóc Trăng, Tăng Minh Khoa là một trong những vận động viên có nhiều triển vọng. Em ấy có đôi chân và khả năng phản xạ nhanh, nền tảng thể lực cũng là điểm mạnh. Đặc biệt là rất có ý chí và niềm đam mê với bộ môn này. Khoa là một vận động viên khá đa năng, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên sân, đặc biệt là vị trí tấn công. Từ đó, em thể hiện được tài năng và mang lại được sự hài lòng cho ban huấn luyện.

Có thể thấy, Kim Anh Kiệt và Tăng Minh Khoa là những người con quê ở Sóc Trăng đang có nhiều triển vọng trong thời điểm hiện tại. Bằng sự khao khát chinh phục những đỉnh cao phía trước, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự quyết tâm của hai em trong việc giành thành tích cao hơn trong các mùa giải đấu sắp tới để mang vinh quang về cho gia đình, đơn vị và địa phương.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: