• Văn hóa - Thể thao

Một năm “trầm lắng” đối với thể thao quần chúng tỉnh Sóc Trăng

11/01/2022 03:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/01/2022 | 03:43

STO - Năm 2021 đã đi qua, đây là một năm đầy khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã tác động rất lớn đến các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trong tỉnh Sóc Trăng. Một thời gian dài, hoạt động này bị gián đoạn và “trầm lắng”.

Khởi đầu gián đoạn

Vào tháng 3-2021, sự kiện đại hội TDTT cấp cơ sở đã bắt đầu, trong đó, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) là địa phương được Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Trần Đề chọn là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở. Theo đó, Đại hội TDTT thị trấn Trần Đề được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm vận động viên (VĐV) là cán bộ, viên chức, học sinh, người lao động và quần chúng nhân dân, các câu lạc bộ võ, thể dục dưỡng sinh. Các VĐV tham gia thi đấu 7 môn như: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, bi sắt, nhảy bao, cờ tướng và chạy việt dã hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, tạo không khí thi đấu sôi nổi và hấp dẫn.

Nhiều giải đấu đã tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: P.L

Là một trong số những người tham gia ngày hội thể thao cấp cơ sở, chị Danh Thị Thia, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề nhớ lại: “Thể thao, tôi rất thích, không chỉ tham gia môn chạy việt dã, mà hàng năm địa phương có tổ chức giải hay hội thao mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tôi đều tham gia thi đấu. Tôi cho rằng, tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe, mà còn có dịp giao lưu với nhau trên tinh thần vui vẻ, đoàn kết. Trước đây, tôi còn tham gia thi đấu cho đội ghe ngo chùa Đon K’đông nữa. Vui lắm!”.

Tính đến nay, đã có 41/109 xã, phường, thị trấn và 2 đơn vị huyện là Mỹ Tú và Trần Đề đã tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở. Toàn tỉnh, có 425.542 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt trên 35% tổng dân số; số hộ gia đình thể thao là 28.069 hộ, đạt gần 9%.

“Trầm lắng” do dịch bệnh

Theo kế hoạch, hàng năm trên địa bàn tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương tổ chức nhiều giải đấu, hội thao nhằm chào mừng kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước; hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo sân chơi bổ ích cho mọi đối tượng từ học sinh, thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân tham gia tranh tài. Tuy nhiên, năm 2021, nhiều giải đấu, giải đua ghe ngo truyền thống, hội thao, đại hội TDTT cấp cơ sở cũng đã bị tạm dừng nhằm tập trung cho yêu cầu cao nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Song ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tập trung, chủ động, quyết liệt, kịp thời điều chỉnh các chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn, chú trọng nâng cao chất lượng công tác quản lý và hiệu quả hoạt động chuyên môn. Ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo địa phương tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động lễ hội, di tích, danh lam thắng cảnh, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện, thể thao, trong đó chú trọng các hoạt động thể thao.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu Hồng Bích Thảo cho biết: “Dù kế hoạch đã được ban hành triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có nhiều diễn biến phức tạp, các hoạt động vui chơi, giải trí cũng tạm dừng, trong đó, việc tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở cũng tạm hoãn và bị gián đoạn so với kế hoạch đề ra. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, thị xã sẽ tiếp tục tổ chức đại hội TDTT trong những tháng đầu năm 2022”.

Mục tiêu trong năm mới, theo ông Trần Hữu Lộc - Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng), ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT cả về số lượng và chất lượng thông qua việc tổ chức các giải thể thao truyền thống của tỉnh; tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia tập luyện TDTT thường xuyên để nâng cao sức khỏe và phòng, chống bệnh tật; xây dựng mạng lưới hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT, thành lập các câu lạc bộ thể thao vệ tinh làm nòng cốt cho phong trào, từng bước hình thành khu trung tâm văn hóa - thể thao của cơ sở gắn với trường học, các tụ điểm vui chơi lành mạnh của thanh thiếu niên và các thiết chế văn hóa ở cơ sở; đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, đảm bảo yêu cầu phát triển con người toàn diện, làm nền tảng để phát triển thể thao thành tích cao, xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên…

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: