• Văn hóa - Thể thao

Phim đầu tiên thực hiện trong không gian

07/10/2021 13:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 07/10/2021 | 13:25

Một nghệ sĩ và một đạo diễn Nga đã bay lên Trạm Vũ trụ Quốc tế để thực hiện bộ phim đầu tiên trong không gian vũ trụ, vượt qua diễn viên Tom Cruise trong cuộc đua làm phim trong không gian.

Các nghệ sĩ cùng các phi hành gia chuẩn bị lên tàu vũ trụ MS-19. (Ảnh:Reuters)

Tàu vũ trụ MS-19 được thiết lập để cập Trạm Vũ trụ Quốc tế, trạm này bay theo quỹ đạo chung quanh Trái đất ở khoảng cách 354 km.

Nữ diễn viên Yulia Peresild.

Sự kiện này đã được các phương tiện truyền thông Nga đưa tin đậm nét, bởi vì đây là một sự kiện quan trọng, không chỉ đối với điện ảnh mà còn với ngành không gian vũ trụ. Một đồng hồ đếm ngược đã được đặt trên kênh 1 và các chương trình điểm tin tức đều đánh giá đây là một đột phá của Nga.

 Đạo diễn Klim Shipenko trả lời phỏng vấn báo chí trước giờ bay.

Bộ phim mang tên “Thử thách”, nữ nghệ sĩ đầu tiên đóng phim trong không gian vũ trụ là Yulia Peresild, và đạo diễn đầu tiên làm phim trong vũ trụ là Klim Shipenko. Cả hai đã bay vào vũ trụ trước Tom Cruise, nam diễn viên đã có kế hoạch phóng tàu SpaceX để thực hiện một bộ phim chưa có tên. Kế hoạch này đã được NASA công bố năm ngoái. 

Được biết, bộ phim có cả sự tham gia diễn xuất của các phi hành gia trên trạm không gian. Đây cũng là lần đầu tiên các nhà du hành vũ trụ thực hiện công việc khác với nhiệm vụ của mình, và họ đều rất hào hứng.

Đoàn công tác đặc biệt chuẩn bị rời Trái đất bay vào không gian.

Đạo diễn Klim Shipenko và nữ diễn viên Yulia Peresild sẽ trải qua 12 ngày trên vũ trụ cùng hai nhà du hành vũ trụ Nga. Trong phim, nữ diễn viên vào vai một bác sĩ được đưa lên trạm không gian để cứu sống một nhà du hành vũ trụ. 

Đạo diễn Klim Shipenko có chiều cao tới 1,9m, cho nên việc chui vào khoang con nhộng với anh là một thử thách đặc biệt. Đạo diễn cho biết, anh đang có ý tưởng làm một loạt phim dài tập thực hiện trên sao Hỏa.

KHÁNH NGUYÊN (Reuters)/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: