• Văn hóa - Thể thao

Phim “Người tình” sẽ được chiếu miễn phí trong tháng phim điện ảnh tết 2022

14/01/2022 09:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 09:38

Phim L' Amant- Người tình (đạo diễn Jean-Jacques Annaud-1992) với những bối cảnh quay cực kỳ ấn tượng tại Sa Đéc, Đồng Tháp và một số nơi khác ở Việt Nam từ năm 1986 khiến nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (bối cảnh chính) và vùng Sa Đéc đến nay vẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể không đến khi chu du vùng sông nước miền Tây Nam bộ, sẽ được chiếu miễn phí trong Tháng phim điện ảnh tết do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Tháng phim điện ảnh tết: "Tết xem phim hay - cả năm gặp may!" sẽ diễn ra từ ngày 14-1 đến ngày 14-2 với 5 bộ phim đặc sắc đến từ MyFFF (MyFrenchFilmFestival) - một liên hoan phim được tổ chức thường niên tại Pháp.

Đây là cơ hội hiếm hoi khán giả Việt có thể đồng hành với khán giả Pháp để thưởng thức những bộ phim hoàn toàn mới rất đáng chú ý. Tiếp sau đó từ ngày 22-1, 8 bộ phim Pháp khác DANET mua bản quyền sẽ được giới thiệu đến khán giả.

Lucky Luke - Cao Bồi Lucky Luke của đạo diễn James Huth
Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp tục hợp tác với Công ty BHD. Nối tiếp thành công của hai mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem, Ciné - tết 2022 sẽ mang tới cho quý vị và các bạn 13 bộ phim Pháp vô cùng mới mẻ, kèm phụ đề tiếng Việt và dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí trên nền tảng DANET trong thời gian một tháng, kể từ ngày 14-1. Đây là một cơ hội lớn để các khán giả Việt Nam yêu quý có thể có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp.

Pháp vốn là cái nôi của điện ảnh thế giới, những bộ phim đến từ Pháp luôn có những sự riêng biệt trong màu sắc không chỉ giải trí mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa có giá trị về cuộc sống. Tháng phim điện ảnh tết là một trong những hoạt động trực tuyến hiếm hoi để giới thiệu điện ảnh Pháp đến với Việt Nam.

Trong số những tác phẩm điện ảnh được chiếu trong tháng phim đặc biệt này có Lucky Luke - Cao Bồi Lucky Luke của đạo diễn James Huth. Phim chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên.

Phim Cao Bồi Lucky Luke xoay quanh nhân vật chính Lucky Luke -một anh chàng cao bồi nghèo, đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ XIX. Với biệt danh “bắn nhanh hơn cái bóng của mình” trong phim, Lucky Luke lang thang khắp miền Tây đặc biệt là các quán rượu, nhà băng, đồn cảnh sát… những nơi thường xuyên xảy ra ẩu đả để bảo vệ cho công lý và lẽ phải.

Phim Tous les soleils - Ánh dương của đạo diễn Philippe Claudel. Phim là chuyện của ông bố đơn thân người Ý Alessandro đã sống ở Pháp một thời gian. Anh dạy nhạc Baroque và ở chung nhà với người anh trai điên loạn và cô con gái tuổi teen Irina. Tuy nhiên, anh có cảm giác như mình phải nuôi hai nhóc tỳ với hàng tá rắc rối “khó đỡ” đến từ họ. Trong tháng phim đặc biệt này cũng xuất hiện nhiều tác phẩm điện ảnh được yêu thích của Pháp như Anh chàng ngớ ngẩn; Bà mẹ khủng bố...

MAI AN/BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: