• Văn hóa - Thể thao

“Quả ngọt đầu mùa” của tuyển cầu mây Sóc Trăng

15/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/06/2021 | 06:00

STO - Sự thành công và đạt chỉ tiêu trong mùa giải vô địch cầu mây toàn quốc năm 2021 diễn ra vào cuối tháng 4, tại TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho thấy, tuyển cầu mây Sóc Trăng luôn khẳng định sức mạnh của mình để gặt hái được những “quả ngọt đầu mùa” mang về cho tỉnh nhà.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đội tuyển cầu mây Sóc Trăng gặp không ít khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu ở các đấu trường. Dù vậy, thầy và trò của tuyển cầu mây Sóc Trăng cùng nhau tập luyện, thi đấu đạt một số thành tích đáng khích lệ.

Tuyển cầu mây Sóc Trăng giành được 5 huy chương các loại tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2021. Ảnh: P.L

Huấn luyện viên Trần Văn Báu - tuyển cầu mây Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Do sự nỗ lực quyết tâm cao, thầy và trò chúng tôi hoàn thành mục tiêu đề ra. Chính vì vậy, tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2021, tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, tuyển cầu mây Sóc Trăng đã giành được 1 huy chương vàng (đồng đội đôi nam), 2 huy chương bạc (đồng đội 4 nữ, đồng đội 4 nam) và 2 huy chương đồng (đội tuyển 4 nam, đội tuyển 3 nữ). Còn tại Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long, tuyển Sóc Trăng cũng góp thêm 2 huy chương đồng (đội tuyển 4 nam và đội tuyển 3 nữ). Đây là những thành tích đáng phấn khởi và hạnh phúc của chúng tôi trong những tháng đầu năm”.

Trong những năm gần đây, trước sự phát triển mạnh của các môn thể thao thành tích cao, cầu mây được xem là một trong những môn thể thao trọng điểm trong việc tập trung tuyển chọn đào tạo các vận động viên (VĐV) tài năng. Nhiều VĐV cầu mây Sóc Trăng luôn giữ vững thành tích của mình tại các đấu trường quốc gia, thậm chí góp sức cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại các giải đấu trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự thành công của tuyển Sóc Trăng tại giải vô địch quốc gia đầu năm nay phải kể đến các VĐV như: Châu Hận, Trang Phước Thạnh, Thạch Ngọc, Tăng Minh Khoa, Nguyễn Hoàng Khang, Võ Hồng Thiện, Võ Quang Thông, Lâm Thái Bảo, Huỳnh Nhật Hào…

Niềm vui, phấn khởi trước sự đóng góp của bản thân và đồng đội để có những “quả ngọt”, VĐV Tăng Minh Khoa nhớ lại: “Trong trận đấu giành ngôi quán quân, chúng em đã phối hợp nhịp nhàng và ăn ý, thầy cũng động viên cứ thi đấu thoải mái, trên tinh thần đoàn kết. Do đó, trong những pha cầu khó, chúng em cùng nhau xử lý đạt hiệu quả cao. Chung cuộc, Sóc Trăng đã thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng đội đôi nam trước đội Hà Nội, tỷ số 2 - 0. Lúc đó, cả đội ai ai cũng vui mừng”.

Tuyển cầu mây Sóc Trăng hiện đang đào tạo cho 39 VĐV (18 nữ); trong đó, đội tuyển 17 VĐV, tuyển trẻ có 9 VĐV, tuyển năng khiếu 13 VĐV. Về trình độ đẳng cấp trong năm qua, có 19 VĐV kiện tướng và 9 VĐV cấp I. Theo kế hoạch, mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra năm 2021, nếu không ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tuyển Sóc Trăng sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra (2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 5 huy chương đồng) tại các giải trong nước, như: cúp các câu lạc bộ, vô địch trẻ, vô địch bãi biển, vô địch trong nhà và giải đội tuyển xuất sắc toàn quốc. Theo huấn luyện viên Trần Văn Báu, ban huấn luyện tiếp tục cho các em tập luyện bình thường để khi có giải đấu, đội sẽ sẵn sàng tham dự.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: