• Văn hóa - Thể thao

Trang điểm và cho thuê trang phục dân tộc thu hút nhiều du khách gần xa

15/08/2022 04:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/08/2022 | 04:14

STO - Thời gian gần đây, nơi trang điểm và cho thuê trang phục dân tộc truyền thống Khmer tại điểm du lịch chùa Bô Tum Vong Sa Som Rong, Phường 5, TP. Sóc Trăng (chùa Som Rong) đã và đang thu hút nhiều du khách gần xa đến thuê đồ để chụp ảnh lưu niệm.

Vào những ngày nghỉ hè, dù xế chiều, trời đang chuyển mưa nhưng tại khuôn viên chùa Som Rong vẫn còn nhiều đoàn du khách tham quan, chiêm bái tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn uy nghiêm phúc hậu ở ngoài trời - đây được xem là một trong những tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tượng được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017, với kích thước dài 63m, cao 22,5m. Bên cạnh tham quan chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa dân tộc, như: tòa bảo tháp, chánh điện, sa la... thì nhiều du khách nam và nữ còn muốn đến đây thuê trang phục dân tộc truyền thống để được một lần hóa thân thành cô gái Khmer duyên dáng, hoặc cô dâu, chú rể... chụp ảnh lưu niệm để đăng lên mạng xã hội “khoe” người thân và bạn bè.

Em Thiên Kim và Kim Chi đang trang điểm cho du khách. Ảnh: PON LƯ 

Em Đang Thanh, một nữ du khách đến từ huyện Châu Thành (Sóc Trăng), lần đầu tiên đến chùa tham quan và muốn thuê trang phục truyền thống dân tộc Khmer để chụp ảnh lưu niệm. Thấy vậy, tôi cùng với em Đang Thanh đến điểm cho thuê trang phục dân tộc Khmer có bảng hiệu Hoàng Kim. Trong căn phòng nhỏ khoảng hơn 10m2, em Thạch Thiên Kim, con gái của chủ tiệm giới thiệu về giá cả, tùy theo từng loại trang phục với mức giá từ 150.000 - 500.000 đồng/bộ/lượt khách và trang điểm giá 100.000 đồng/người. Sau những lời giới thiệu và báo giá cho du khách, em Đang Thanh cùng với em gái của mình quyết định thuê 2 bộ trang phục dạ hội và trang điểm để chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên chùa.

Với đôi bàn khéo léo, tỉ mỉ, em Thạch Thiên Kim vừa trang điểm cho khách, vừa tâm sự: “Mấy ngày nay, vào dịp hè, nhiều đoàn du khách gần xa đến tham quan chùa, chiêm bái Phật nằm và thuê trang phục truyền thống chụp ảnh. Có một số khách họ trang điểm sẵn ở nhà, đến đây chỉ thuê trang phục (lựa chọn theo sở thích) rồi tự kiếm bố cục phong cảnh để chụp ảnh. Có nhiều du khách đến tiệm chọn mẫu trang phục, sau đó thuê trang điểm. Trang điểm và bới tóc theo phong cách cô gái Khmer thì thời gian mất hơn 60 phút cho mỗi khách”. Khi hỏi về công việc này, em Thiên Kim mỉm cười, cho biết thêm: “Thấy khách đến trang điểm đông, em phải tiếp mẹ. Mùa này, em đang nghỉ hè, thời gian rảnh rỗi, em vừa tiếp mẹ, vừa học được nghề để có thu nhập”.

Cũng đang make up cho nữ khách “nhí”, em Dương Thị Kim Chi, quê ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành đang theo học nghề tại đây chia sẻ: “Sau khi học xong nghề tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Sóc Trăng, em tiếp tục xin học nghề trang điểm tại tiệm Hoàng Kim. Đến nay, em học được hơn 2 tháng. Mỗi lần trang điểm xong, khách mặc trang phục vào thấy đẹp, hài lòng, em cũng cảm thấy vui lây”.

Chị Thạch Sari có điểm cho thuê trang phục truyền thống dân tộc Khmer ở Phường 5, TP. Sóc Trăng cho biết: "Mở tiệm trang điểm và cho thuê trang phục dân tộc tại điểm chùa được hơn 2 năm nay. Gia đình tôi có tâm ý là muốn giới thiệu trang phục truyền thống của dân tộc đến du khách gần xa. Đồ trang phục và phụ kiện tương đối nhiều và đắt tiền, nên giá cả cho thuê cũng khác nhau. Nhờ được sư cả chùa ủng hộ tạo điều kiện có nơi kinh doanh và có thêm thu nhập, gia đình tôi cảm ơn nhiều".

Sau cuộc trò chuyện đầy thú vị này, những hình ảnh người thợ và du khách làm cho tôi cảm thấy khá ấn tượng. Cứ đằng sau mỗi tấm ảnh đẹp, mỗi gương mặt rạng ngời của du khách là nhờ bàn tay cần mẫn, tỉ mỉ từ người thợ trang điểm kết hợp hài hòa với những trang phục truyền thống dân tộc Khmer. Mỗi người tuy có cuộc sống riêng, nhưng có chung niềm đam mê với nghề, bởi đây là một công việc khá ổn định với cơ hội việc làm rộng mở và thu nhập hấp dẫn khi điểm du lịch ngày càng thu hút du khách gần xa đến tham quan.

PON LƯ 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: