Bún đậu mắm tôm - lưu luyến thực khách

10/05/2022 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/05/2022 | 04:00

STO - Đối với tín đồ ẩm thực, Sóc Trăng là miền đất đầy cuốn hút với các món ngon; từ món ngọt đến món mặn. Riêng món mặn không thể nào bỏ qua các món bún, từ bún nước lèo đến bún gỏi dà, bún xào... Đặc biệt, những năm gần đây có thêm bún đậu mắm tôm, tuy không phải có nguồn gốc từ Sóc Trăng nhưng bún đậu mắm tôm đã bắt đầu chinh phục thực khách. Và bún đậu Phố Cổ (TP. Sóc Trăng) là địa điểm quen thuộc, được nhiều người tìm đến bởi hương vị rất riêng.

Quán bún đậu Phố Cổ thu hút thực khách gần xa đến thưởng thức. Ảnh: KGT

“Tôi làm việc ở TP. Hồ Chí Minh có thử qua món bún đậu mắm tôm, thấy ngon và cũng thích ăn, nên tôi bắt đầu tìm tòi, học hỏi để chế biến món ăn. Đến năm 2016, khi về Sóc Trăng, thấy món ăn này mới mẻ, lại ngon, ít người kinh doanh nên tôi mở quán bún đậu Phố Cổ. Được thực khách ủng hộ nên quán buôn bán cũng được”- chủ quán Nguyễn Trần Thùy Linh chia sẻ.

Và bắt đầu từ đó, quán trở thành địa điểm quen thuộc của thực khách. Khi bước vào quán, ấn tượng đầu tiên gây cảm tình tức thời với thực khách chính là các bức tranh vẽ 36 phố phường Hà Nội trên tường, bàn ghế gỗ được bày trí lịch sự, tạo không gian ấn tượng, mang phong cách cổ điển gợi nhớ đến 36 phố phường Hà Nội cổ kính giống như tên của quán. Đặc biệt hơn chính là hương vị thơm nồng của món ăn.

Khi ngồi vào bàn ăn, cầm miếng bánh tráng trên tay rồi cho bún, thịt bắp giò heo luộc, phèo chiên, đậu hũ chiên vàng, chả cốm chiên, nem chua rán, các loại rau thơm, quấn thành cuốn, sau đó chấm với mắm tôm pha tắc, ớt rồi đưa lên miệng và thưởng thức thì quả thật là rất ngon. Tuy nhiên, đối với những ai không quen ăn mắm tôm thì có thể thay thế bằng nước mắm chua ngọt. “Ngồi trong quán, ngắm các tranh vẽ tường rất hoài cổ, trên bàn là mẹt bún đậu mắm tôm với màu trắng của bún, trắng hồng của thịt, màu vàng của đậu hũ, chả cốm, màu xanh của các loại rau thơm... được sắp xếp đẹp mắt, khi cuốn lại và thưởng thức thì cảm giác tuyệt vời khó tả bằng lời. Thỉnh thoảng có dịp đi lên TP. Sóc Trăng tôi đều tranh thủ đến quán bún đậu Phố Cổ để thưởng thức” - chị Dương Bảo Châu, ngụ huyện Long Phú (Sóc Trăng) bộc bạch.  

Hiện tại, mỗi ngày, quán đón hàng trăm thực khách đến thưởng thức món bún đậu mắm tôm. Ngoài bán ăn tại chỗ, quán còn giao hàng đi các nơi trong tỉnh. Mỗi phần bún đậu cho một người ăn có giá trung bình từ 30.000 - 50.000 đồng, tùy vào lựa chọn của thực khách. Về cách chế biến, được chủ quán kế thừa món bún đậu mắm tôm đơn giản, dân dã trong ẩm thực miền Bắc, rồi biến tấu theo khẩu vị thực khách và đặc trưng vùng đất Sóc Trăng nên cực kỳ hấp dẫn thực khách, có thể sử dụng như là bữa ăn chính chứ không còn là bữa ăn nhẹ, ăn chơi.

“Ngoài việc bán tại chỗ, quán còn giao thức ăn tận nơi nếu có khách yêu cầu. Quán đông nhất là vào các ngày cuối tuần, trong đó có cả khách ở các địa phương khác đến thưởng thức món ăn. Chúng tôi cố gắng học hỏi và phát huy nghề, để quán ngày càng ngon hơn để phục vụ mọi người” - chủ quán Nguyễn Trần Thùy Linh cho hay.

Đồng chí Lâm Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Phường 1, TP. Sóc Trăng cho biết: “Chủ quán bún đậu Phố Cổ luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào do địa phương phát động. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo từ khâu nhập nguyên liệu, chế biến đến dọn lên bàn ăn nên được thực khách gần xa tin tưởng”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: