Cho đi yêu thương - nhận lại nụ cười

02/12/2022 05:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/12/2022 | 05:52

STO - Cho đi yêu thương - nhận lại nụ cười, chính là khẩu hiệu hành động của Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng. Nhiều năm qua, câu lạc bộ đã mang đến nụ cười cho những trẻ em và hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, câu lạc bộ còn là cầu nối gắn kết tổ chức, những tấm lòng lấy sự sẻ chia là niềm vui, nụ cười của mọi người là hạnh phúc.

Chỉ phần quà bánh, 10 quyển tập, 5kg gạo vừa nhận được, em Lý Văn Giàu, phường 1, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) khoe với người nhà: “Con vừa được các anh chị trong Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương tặng quà nè. Mấy anh chị đoàn viên, thanh niên còn tổ chức cho con cùng các bạn vui chơi, ăn bánh kẹo, xem ảo thuật nữa, rất vui”. Rồi một tay em ôm tập, cầm quà bánh, tay còn lại ôm túi gạo lên xe đi về nhà với khuôn mặt hớn hở. Chung niềm vui như Giàu, em Thạch Thị Kiến Nguyên, phường 5, thành phố Sóc Trăng khoe: “Cả hai chị em đều nhận được quà. Giờ chị em con không còn lo không có tập để tập viết nữa. Còn 2 túi gạo được tặng, con với em đem về nhà cho vào thùng gạo, nó sẽ đầy hơn mọi hôm”. Kiến Nguyên chìa tay ra phần quà mà em đổi từ gian hàng xanh "Đổi chai nhựa - nhận quà xinh", tươi cười nói thêm: "Con nhặt chai nhựa đã qua sử dụng gom lại để đổi được dụng cụ học tập, con rất thích".

Thông qua chương trình Trao em ước mơ, Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương cùng các chi đoàn đã trao cho các em học sinh các phần quà thiết thực. Ảnh: MINH HUY

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương, Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Châu Trần Quỳnh Trang chia sẻ: “Cuối tuần vừa qua, câu lạc bộ đã kết nối với Biệt đội SOS Hậu Giang, phối hợp với Đoàn phường 5 (thành phố Sóc Trăng), Chi đoàn Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sóc Trăng và Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình Trao em ước mơ tại chùa Som Rong (thành phố Sóc Trăng). Tại đây, chúng em đã tổ chức cho các em xem ảo thuật, văn nghệ, tặng bánh kẹo, sữa, gạo, tập học cho 42 em, tổng trị giá 11 triệu đồng. Và mở gian hàng xanh "Đổi chai nhựa - nhận quà xinh", để thu gom chai nhựa qua sử dụng, tùy số lượng chai nhựa mà các em nhặt được sẽ đổi các phần quà: bút, bút xóa, viết mực, hộp bút... các em còn được tặng thêm bình đựng nước bằng thủy tinh. Đây là những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có em không có cha, mẹ ở cùng, sống với ông bà, người thân. Mỗi em là một hoàn cảnh đáng thương”.

Trên hành trình trao yêu thương - nhận nụ cười, từ đầu năm 2022 đến nay, Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương đã phối hợp với các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em, như: tổ chức chương trình Ly sữa yêu thương tại phường 5, thành phố Sóc Trăng; chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại 12 điểm xã, trường trên địa bàn tỉnh. Chương trình Vầng trăng yêu thương đến với các em nhỏ, nhất là các em ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại chương trình diễn ra nhiều hoạt động, như: thi trang trí lồng đèn ông sao; gian hàng xanh "Đổi chai nhựa - nhận quà xinh"; tổ chức nhiều trò chơi vui tươi, ý nghĩa, đồng thời tặng quà trung thu cho các em với tổng kinh phí thực hiện trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, đầu tháng 10/2022, câu lạc bộ cũng đã bắt đầu mô hình “Bánh mì yêu thương”. Theo đó, từ nguồn vận động được, các thành viên mua các nguyên liệu cần thiết: bánh mì, chả lụa, rau… chế biến 200 ổ bánh mì kẹp chả để gửi người bệnh và người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng và Bệnh viện 30 tháng 4. Ngoài ra, các thành viên câu lạc bộ và cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Thanh tra tỉnh cũng đã vận động và trao hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho 1 bệnh nhân (em Huỳnh Tiến Đạt, cựu sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng) có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 55 triệu đồng.

“Tất cả kinh phí các hoạt động do câu lạc bộ thực hiện chính nhờ vào sự kêu gọi vận động từ các thành viên của câu lạc bộ, bán vé số gây quỹ, mở gian hàng và còn sự chung tay, góp sức của các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Như một bàn tay không vỗ thành tiếng nhưng nhiều bàn tay đã tạo nên “tiếng vang”” - Châu Trần Quỳnh Trang cho biết thêm.

Bằng sự nhiệt huyết, hết mình vì cộng đồng, trên 20 thành viên của Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương cùng chung sức với phương châm “cho đi yêu thương - nhận lại nụ cười”. Tuy mỗi hoạt động còn mang tính chất nhỏ lẻ, nhưng các thành viên tin tưởng rằng “góp gió” để “thổi bay” đi khó khăn của những hoàn cảnh kém may mắn và tất cả sẽ mỉm cười hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm.

MINH HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: