Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

14/03/2023 14:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Ba, 14/03/2023 | 14:53

Từ nhiều năm nay, các hoạt động dâng hương, tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma được tổ chức thường niên nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thân nhân gia đình liệt sĩ và các cựu chiến binh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ban liên lạc cựu chiến binh Gạc Ma - tàu HQ 604 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Sáng 14-3, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), Ban liên lạc cựu chiến binh Gạc Ma - tàu HQ 604 long trọng tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm, tri ân 35 năm ngày 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo (14-3-1988 - 14-3-2023).

Dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Huyện đội Cẩm Xuyên, Phòng LĐ-TBXH huyện Cẩm Xuyên... cùng đông đảo các cựu chiến binh đến từ tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An… và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các cựu chiến binh, thân nhân, gia đình liệt sĩ và các đại biểu dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Gạc Ma vào ngày 14-3-1988. Mọi người cùng nhau ôn lại những ngày tháng lịch sử hào hùng không thể nào quên 35 năm về trước, lần lượt gọi tên 64 anh hùng liệt sĩ đã kết thành “vòng tròn bất tử” mãi mãi bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các cựu chiến binh tại lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban liên lạc cựu chiến binh Gạc Ma - tàu HQ 604, cựu binh Lê Hữu Thảo (quê ở tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, từ nhiều năm nay, các hoạt động dâng hương, tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma được tổ chức thường niên nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thân nhân gia đình liệt sĩ và các cựu chiến binh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đặc biệt là tiếp thêm tình yêu, sự cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mãi mãi mai sau.

Cựu binh Lê Hữu Thảo phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng một số suất quà cho cựu chiến binh và thân nhân gia đình liệt sĩ Gạc Ma.

Trước đó, vào tối 13-3, các cựu chiến binh và thân nhân gia đình liệt sĩ cũng đã tổ chức lễ thả hoa đăng xuống cửa biển thị trấn Thiên Cầm để tưởng nhớ, tri ân 64 anh hùng liệt sĩ.

Các cựu chiến binh tại lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Cách đây 35 năm, vào ngày 14-3-1988 đã diễn ra cuộc chiến đấu và hy sinh anh dũng của 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam vì sự toàn vẹn chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Cuộc chiến đấu rạng sáng 14-3-1988 ở Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc, là một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm khảm của mỗi người dân đất Việt. Những người lính đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và sức trẻ đã mãi mãi nằm lại biển sâu, nhưng ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống đấu tranh giữ nước bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Máu của các anh đã hòa vào biển mặn, nhắc nhở thế hệ muôn đời sau nhớ về tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

DƯƠNG QUANG/BÁO SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: