Tổng kết Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh Sóc Trăng:

Nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của bộ và tỉnh

01/07/2022 12:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/07/2022 | 12:17

STO - Sáng ngày 1-7, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở tiếp thu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện công tác tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Sau một năm triển khai cuộc tổng điều tra trên địa bàn tỉnh, với sự nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của ban chỉ đạo, thành viên, tổ thường trực các cấp và đặc biệt là lực lượng điều tra viên, giám sát viên, tổng điều tra cơ bản đã hoàn thành đảm bảo thời gian, nội dung yêu cầu của phương án và kế hoạch điều tra.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao tặng bằng khen của Bộ Nội vụ cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Ảnh: THI RE

Theo kết quả sơ bộ của tổng điều tra kinh tế, tỉnh Sóc Trăng có 58.801 cơ sở kinh tế, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, tôn giáo, tín ngưỡng, với tổng số lao động là 173.400 người. So với kết quả tổng điều tra kinh tế năm 2017, số lượng cơ sở tăng 12,94%, số lượng lao động giảm 6,9% (nguyên nhân giảm chủ yếu là do các đơn vị sự nghiệp như trường học, bệnh viện, các trung tâm... thực hiện sáp nhập; đối với cơ sở sản xuất cá thể giảm là do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài). Đối với tổng điều tra cơ sở hành chính, toàn tỉnh có 433 cơ sở (bao gồm các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội), giảm 2,03% so với năm 2016, chủ yếu do các đơn vị sáp nhập. Tổng số lao động trong các cơ sở này có 6.524 người, giảm 35,87% do sắp xếp lại, tinh giản biên chế hàng năm, chấm dứt hợp đồng…

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo tham luận của ban chỉ đạo tổng điều tra ở một số địa phương chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn, cũng như rút ra một số bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện cuộc tổng điều tra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà ban chỉ đạo tổng điều tra các cấp, lực lượng tham gia điều tra đã tích cực để hoàn thành nhiệm vụ cơ bản. Qua đó phục vụ việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các chính sách quản lý, kế hoạch, quy hoạch phát triển ngành, vùng, phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.  

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong ban chỉ đạo, sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền ở các cơ sở về nhận thức tầm quan trọng của cán bộ điều tra viên trong công tác điều tra, thống kê; thực hiện tốt việc lựa chọn điều tra viên, tổ trưởng có trình độ năng lực; tổ chức tập huấn chặt chẽ cho điều tra viên; tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục đối với điều tra viên; thực hiện tốt các điều kiện hỗ trợ điều tra như: phần mềm, trang thiết bị…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của bộ và UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021, trong đó, 1 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Nội vụ; 16 tập thể và 41 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng.

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: