Những cây cầu “nối nhịp bờ vui”

12/09/2021 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Chủ Nhật, 12/09/2021 | 06:04

STO - Từ đầu năm 2021 đến nay, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và NHCSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Cần Thơ, Quảng Nam, Quảng Bình, Thái Nguyên mà trên địa bàn các huyện: Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, Trần Đề, Thạnh Trị, Long Phú và Châu Thành hoàn thành đưa vào sử dụng 6 cây cầu dân sinh, với tổng giá trị trên 1,1 tỉ đồng, trong đó nhân dân địa phương đóng góp 144 triệu đồng.

Gần đây, 2 cây cầu bêtông đã được NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng bàn giao để người dân ấp Bưng Cà Pốt, xã Tài Văn (Trần Đề) và ấp Phước Thới A, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) đi lại dễ dàng hơn trong mùa mưa, nắng. Trước đó, những cây cầu dân sinh trên địa bàn các huyện: Mỹ Xuyên, Châu Thành, Long Phú và Thạnh Trị cũng đã đưa vào sử dụng trong niềm vui của bà con.

Khánh thành và bàn giao cầu dân sinh tại Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯƠNG ANH

Việc khẩn trương tổ chức triển khai, đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành và bàn giao những cây cầu đưa vào sử dụng không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển mà còn đáp ứng nhu cầu người dân tại các địa phương này.

Theo lãnh đạo NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, đây chỉ là một phần của chương trình 11 chiếc cầu dân sinh bêtông tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng mà NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng triển khai từ đầu năm 2021 với sự hỗ trợ của NHCSXH. Chương trình hỗ trợ xuất phát từ thực tiễn, trong quá trình NHCSXH triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh nhận thấy việc hoàn thiện con đường bị chia cắt bởi sông, rạch chằng chịt là nhiệm vụ tiên quyết để phát triển kinh tế - xã hội, giúp nhân dân giao thương trao đổi hàng hóa thuận lợi, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, để làm được việc đó còn nhiều khó khăn khi nguồn lực của Nhà nước và nhân dân còn hạn hẹp.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Tổng Giám đốc và Ban điều hành NHCSXH đã có chủ trương chỉ đạo huy động các nguồn lực hỗ trợ đầu tư xây dựng những cây cầu dân sinh từ NHCSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố, tăng cường chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tại các huyện, thị xã trên toàn tỉnh Sóc Trăng và một số các tỉnh vùng Tây Nam Bộ hoàn thành hạ tầng nông thôn.

Đây là chủ trương có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính mũi nhọn để dẫn dắt phát triển kinh tế thị trường, tăng cường giao thương hàng hóa tại những vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiện còn khó khăn. Do đó, việc triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của NHCSXH chi nhánh các tỉnh, thành phố và sự đồng tình ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhận được sự hỗ trợ nêu trên, thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đánh giá những hoạt động của NHCSXH đã ngày càng khẳng định vai trò, nhiệm vụ chính trị quan trọng, luôn đồng hành với hộ vay không chỉ đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến phục vụ mà còn gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong suốt quy trình sản xuất hàng hóa như: định hướng ngành nghề, đào tạo nghề, tiêu thụ nông sản, hỗ trợ cơ sở hạ tầng… để nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng phát huy tối đa hiệu quả.

Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Xinh - Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng thêm 5 cầu dân sinh tại các địa phương: huyện Kế Sách, huyện Cù Lao Dung, TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu và TP. Sóc Trăng”.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: