Tiếp nhận 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 do Pháp và Italia trao tặng

14/09/2021 14:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Ba, 14/09/2021 | 14:43

Theo tin từ Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin, sáng 14-9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra lễ tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italia tài trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Quang cảnh lễ tiếp nhận vắc xin.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế. Về phía bạn có sự tham dự của Đại sứ Pháp Nicolas Warnery; Đại biện Đại sứ quán Italia Paolo Epifani; Quyền Điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tiến sĩ Kidong Park; Phó Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Lesley Miller.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá cao sáng kiến thành lập cơ chế COVAX nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vắc xin phòng Covid-19 trên toàn cầu. Italia và Pháp là hai trong số các nhà tài trợ hàng đầu của EU cho cơ chế COVAX. Hai nước cũng là những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và là đối tác phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thứ trưởng Tô Anh Dũng tin tưởng rằng, những đóng góp quý báu của Italia và Pháp cho Việt Nam và các nước ASEAN góp phần thúc đẩy sớm mở cửa, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Thay mặt cho cơ chế COVAX, Tiến sĩ Kidong Park tin tưởng rằng, Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện hiệu quả chiến lược tiêm chủng dựa trên nguyên tắc ưu tiên những nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là nhân viên y tế, tuyến đầu, người cao tuổi, những người có bệnh nền.

Thay mặt Chính phủ Pháp, Đại sứ Nicolas Warnery cho biết, quyết định phân bổ 672.000 liều vắc xin của Pháp cho Việt Nam thể hiện tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau trong khó khăn, đồng thời phản ánh quá trình hợp tác thành công, lâu dài giữa hai nước trong lĩnh vực y tế.

Thay mặt Chính phủ Italia, Đại biện Paolo Epifani đánh giá cao những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam và bày tỏ vui mừng được đóng góp 812.060 liều vắc xin phòng Covid-19 cho chiến dịch tiêm chủng tại Việt Nam. 

KIM PHƯỢNG/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: