Tổ chức tập huấn công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần

25/05/2022 12:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/05/2022 | 12:25

STO - Sáng ngày 25-5, tại Khách sạn nhà hàng tiệc cưới Quê Tôi đã diễn ra buổi khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần do Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Đến dự có các đồng chí: Phạm Thị Hải Hà - Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội; Trần Thị Hoàng Mỹ - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng.

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày (25 và 26-5), dành cho cán bộ, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Các giảng viên tập trung triển khai, hướng dẫn, tập huấn các vấn đề về: chính sách, mạng lưới, chương trình hỗ trợ người rối loạn tâm thần; vai trò, chức năng của công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng; các nội dung can thiệp công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng; cung cấp sơ lược về các vấn đề sức khỏe tâm thần và một số phương pháp can thiệp của nhân viên công tác xã hội cho một số nhóm đặc thù.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: C.H

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mỹ cho biết, toàn tỉnh có 3.890 người tâm thần, rối nhiễu tâm trí; 2.120 trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ; 4.331 người khuyết tật dạng thần kinh, trí tuệ, rối nhiễu tâm trí. Hiện có 3.336 đối tượng đang được theo dõi, quản lý và điều trị tại cộng đồng. Các chế độ chính sách liên quan đến đối tượng người tâm thần được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ và đúng quy định. Tuy nhiên, việc chăm sóc đối tượng người tâm thần, rối nhiễu tâm trí còn gặp nhiều khó khăn, nhất là nhiều cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội vẫn còn thiếu kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc. Đề nghị, mỗi cán bộ, nhân viên, cộng tác viên tham gia tập huấn chú trọng nghiên cứu, trao đổi để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi và các đối tượng khó khăn khác trong thực hiện nhiệm vụ.

* Trong ngày, Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng thành lập đoàn thăm, tặng quà, tìm hiểu hoạt động của Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi tại chùa Năng Nhơn và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sóc Trăng.

Tại các điểm đến thăm, đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và tìm hiểu về tình hình hoạt động như: nguồn lực về con người; cơ sở vật chất; phương pháp, kỹ năng chăm sóc từng đối tượng; hoàn cảnh các đối tượng; nguồn kinh phí thực hiện; khó khăn, vướng mắc… Từ đó, để tổng hợp, kiến nghị và xem xét, hỗ trợ theo thẩm quyền cũng như chỉ đạo, định hướng thực hiện công tác xã hội ngày càng tốt hơn.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: