• Xây dựng Đảng

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả

18/10/2021 12:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/10/2021 | 12:21

STO - Ngày 18-10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 68 điểm cầu trên toàn quốc. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thành ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Từ đầu năm đến nay, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả theo quy định của Điều lệ Đảng, với tinh thần quyết liệt “không dừng, không nghỉ”, “không chùng xuống” góp phần khẳng định trách nhiệm, quyết tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập 59 đoàn kiểm tra, giám sát; số lượng và đối tượng kiểm tra, giám sát rất lớn và trên nhiều lĩnh vực. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 12 tổ chức đảng và 74 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: Q.K

Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, chương trình công tác năm 2021. Công tác giám sát được quan tâm, thực hiện tốt đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tác dụng trong phòng ngừa, chấn chỉnh, khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, vi phạm một cách kịp thời.

Đối với tỉnh Sóc Trăng, trong 9 tháng đầu năm 2021, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 332 đảng viên, 220 tổ chức; ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 24 đảng viên, 2 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; thi hành kỷ luật 62 đảng viên vi phạm…

Đại biểu dự hội nghị được lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đại biểu ở các điểm cầu trên toàn quốc thảo luận về những kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp để sắp tới thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Trong những tháng còn lại của năm 2021, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tập trung thực hiện có hiệu quả 5 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra vi phạm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú khẳng định chất lượng và hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được nâng lên. Đồng chí Trần Cẩm Tú yêu cầu các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Quy định số 22 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh các tổ chức, đảng viên, nhất là người đứng đầu, có biểu hiện “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: