• Xây dựng Đảng

Cán bộ, đảng viên, nhân dân đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào đại hội

Quan tâm thực hiện chính sách cho phụ nữ

15/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/10/2020 | 06:00

STO - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-10. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Trước thềm đại hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Châu Hồng Hoa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành. Ảnh: Phước Liêu

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi tin tưởng đại hội sẽ có những đánh giá toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đưa ra nghị quyết để tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển. Đồng thời, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là những người đủ đức, đủ tài, có tâm huyết vì lợi ích của nhân dân.

Qua đó, bản thân tôi cũng bày tỏ mong muốn, đại hội sẽ tiếp tục thảo luận và đưa vào nghị quyết về thực hiện chính sách đối với cán bộ nữ, đặc biệt là quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ và mạnh dạn phân công, giao nhiệm vụ các chức danh chủ chốt để phát huy năng lực, trình độ, sở trường, nâng cao tỷ lệ nữ tham gia công tác trong hệ thống chính trị. Có những giải pháp thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và xâm hại trẻ em. Trong xét khen thưởng cần ưu tiên hơn cho cán bộ nữ.

Tôi kỳ vọng sau đại hội, Đảng bộ tỉnh sẽ có những chính sách đặc thù hỗ trợ đối với cán bộ nữ tham gia hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, nhất là chế độ bảo hiểm, thai sản. Chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho phụ nữ ở nông thôn, giúp chị em có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ nữ, giải đáp, tháo gỡ vướng mắc, những vấn đề chưa phù hợp, nhằm động viên, khuyến khích cán bộ nữ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: