• Thi đua - Khen thưởng

Anh Lâm Minh Phụng cùng bước chân tình nguyện

16/03/2023 05:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/03/2023 | 05:20

STO - Với sự chân chất, hiền hòa, chịu khó, anh Lâm Minh Phụng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn mang "vị ngọt" tình người đến những hoàn cảnh khó khăn vùng biển mặn.

Cán bộ công đoàn xuất sắc

Trong năm 2022, anh Lâm Minh Phụng đã tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp với các công đoàn cơ sở vận động thực hiện chính sách, trao 598 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, gồm 413 phần là tiền mặt (300.000 đồng/phần), 180 phần quà hiện vật (300.000 đồng/phần), 5 phần quà tiền mặt (1.000.000 đồng/phần), với tổng số tiền 182 triệu đồng. Phối hợp các công đoàn cơ sở tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trao đổi với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động hỗ trợ ít nhất tháng lương thứ 13 cho người lao động.

Với nhiệm vụ được giao, anh Phụng đã bám sát sự chỉ đạo, phát triển mới 70/70 đoàn viên (đạt 100% chỉ tiêu); giới thiệu 95 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết quả có 88 đoàn viên được kết nạp. Tham mưu lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã thực hiện công tác giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Theo đó, đã tổ chức 2 cuộc giám sát tại 2 đơn vị trường học ngoài công lập; tham gia đoàn giám sát của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, HĐND thị xã Vĩnh Châu giám sát về thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.

“Trong năm 2022, tôi cùng với lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã, các công đoàn cơ sở phối hợp vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn”, đến nay thu được số tiền trên 336 triệu đồng. Qua đó, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng mới 7 căn nhà “Mái ấm công đoàn” (đạt 233% chỉ tiêu tỉnh giao)” - anh Phụng thông tin thêm.

Anh Lâm Minh Phụng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tận tay trao quà cho trẻ em. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh đó, anh Lâm Minh Phụng còn phối hợp với công đoàn cơ sở vận động tiếp tục thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, nhằm giới thiệu các mô hình hay, cách làm tốt, để thấy được các đóng góp, hiệu quả, giá trị xã hội của sáng kiến. Trong năm 2022, có 82 công đoàn cơ sở tổ chức phát động 182 lượt phong trào thi đua cho 2.577 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; qua đó có 638 sáng kiến kinh nghiệm được đề nghị, có 424 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, trong đó có 1 đề tài sáng kiến được Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn.

Nói về anh Phụng, đồng chí Phan Văn Đê - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Với những việc làm tích cực, bám sát nhiệm vụ được giao, năm 2022, đồng chí Lâm Minh Phụng được xếp loại công chức và đảng viên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Những bước chân tình nguyện

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh Lâm Minh Phụng còn mang "vị ngọt" tình người đến những hoàn cảnh khó khăn vùng biển mặn. Khởi nguồn cho hành trình yêu thương xuất phát thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4. Anh Phụng bộc bạch: “Ban đầu mình chỉ tổ chức hoạt động may khẩu trang tặng đoàn viên khó khăn, các cơ sở thờ tự (thời điểm giá khẩu trang rất cao và không có hàng), sau đó tiếp tục tham gia hoạt động nấu ăn cho các chốt liên tục trong 1 tháng. “Thời gian này có nhiều người khó khăn nên mình tổ chức vận động bánh, mì gói, cháo gói cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ thai sản; vận động thực phẩm cho những gia đình ở địa bàn cách ly khoanh vùng dập dịch. Số tiền mình vận động trên 120 triệu đồng, trong đó tiền mặt trên 67 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm khác gồm 87 thùng sữa các loại, 52 phần thuốc tây, 320kg rau, củ...” - anh Phụng cho biết.

Qua mùa dịch, anh Lâm Minh Phụng vẫn tiếp tục hành trình nhân ái, điển hình là xây dựng mô hình “Quầy quần áo, giày dép 0 đồng lưu động - chia sẻ yêu thương” (gồm các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động thị xã Vĩnh Châu có cùng sở thích làm thiện nguyện do anh Phụng làm trưởng nhóm). Đến nay, anh đã tổ chức được 45 chương trình, bình quân mỗi chương trình trao 200kg gạo, 40 thùng mì, 60 phần quà trẻ em, 50 đôi dép, 200 bộ quần áo. Phương thức thực hiện là thông qua mạng xã hội zalo, facebook, nhóm đã vận động nguồn lực từ các mạnh thường quân, những người có lòng hảo tâm đóng góp cho bà con vùng sâu, vùng xa, ven biển, có hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình là mới đây, anh Lâm Minh Phụng đã kết nối các tổ chức, cá nhân mua sắm đồ dùng, tặng gạo, nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép và tiền cho các cháu: Thạch Thị Mai (14 tuổi, học lớp 4), Dương Thị Vy Va và Dương Thị Ly Ta (cùng 9 tuổi, học lớp 1). Đây là 3 chị em ruột phải tự nuôi nhau vì cha, mẹ và ông, bà đều đi làm ăn xa nhưng hiện tại công việc bấp bênh do công ty đang giảm giờ làm. Đồng thời, anh Lâm Minh Phụng còn vận động chính quyền, đoàn thể địa phương vào cuộc để chăm lo, thăm hỏi thường xuyên và giáo dục, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh xâm hại với các cháu.

Là một trong những người đồng hành thường xuyên, anh Phạm Văn Truyện - giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hòa 1, phường Khánh Hòa chia sẻ: “Từ những việc làm của anh Phụng đã lan tỏa thêm nhiều bước chân tình nguyện. Bản thân tôi đồng hành cùng anh chưa lâu nhưng thấy yêu công việc “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Hay ở chỗ có những chuyến đi không chỉ là mạnh thường quân mà có cả học sinh tham gia, qua đó càng thấy được giá trị nhân đôi của những hành động đẹp”.

Nhắc về việc làm của mình, anh Phụng cười nửa buồn, nửa vui: “Nhiều người không hiểu nói mình không lo việc chuyên môn, cứ lo làm từ thiện nhưng mình luôn có thời gian biểu rõ ràng, hết giờ làm mới lo việc giúp người. Mình biết đây là công việc tự nguyện, không làm cũng không sao nhưng thấy họ khổ lòng mình lại đau đáu…”.

Dù bản thân đi lại khó khăn nhưng đến thời điểm này, anh Phụng vẫn không chùn bước. Anh vẫn tiếp tục dự định của mình là mỗi tháng sẽ có 2 đợt tặng gạo, mì, nhu yếu phẩm, tiền mặt cho khoảng 35 hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; tặng bánh, sữa, xúc xích cho 60 trẻ em; thực hiện “Quầy quần áo, giày dép 0 đồng lưu động - chia sẻ yêu thương”. Anh muốn lan tỏa hơn nữa những hành động đẹp với tâm niệm: “Chia sẻ yêu thương cũng là cách nhận lại cho mình hạnh phúc…”.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: