• Thi đua - Khen thưởng

Khưu Nhật Khánh - Gương cán bộ đoàn làm theo Bác

23/02/2023 04:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/02/2023 | 04:02

STO - Đồng chí Khưu Nhật Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã có hơn 7 năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong hoạt động đoàn, Khánh là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

Vốn có niềm đam mê với màu áo xanh tình nguyện nên sau khi tốt nghiệp đại học (năm 2015), Khưu Nhật Khánh tham gia công tác đoàn tại Huyện đoàn Thạnh Trị. Đến tháng 7/2017, Khánh được bầu vào Ban Thường vụ Huyện đoàn, phụ trách công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo Bác, Khưu Nhật Khánh cho biết: “Là một cán bộ đoàn và cũng là người đảng viên, tôi luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, bản thân đã xây dựng kế hoạch, phương pháp học tập và làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công tác và trong sinh hoạt hàng ngày”.

Khưu Nhật Khánh đến thăm hỏi, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Ảnh: TẤN PHÁT

Thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác về sự yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống, Khưu Nhật Khánh đã tích cực triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện thông qua các nền tảng ứng dụng và mạng xã hội, góp phần tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, chung tay góp sức của cộng đồng.

Cụ thể, Khưu Nhật Khánh đã chủ trì thành lập câu lạc bộ thiện nguyện Kết nối trái tim, tổ chức vận động xã hội hóa để thực hiện các công trình, phần việc vì lợi ích cộng đồng, đồng hành cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Thông qua ứng dụng zalo và mạng xã hội facebook, câu lạc bộ đã kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài huyện vận động hỗ trợ tiền mặt cho 36 hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn huyện, tổng trị giá trên 300 triệu đồng, trong đó đặc biệt nhận đỡ đầu và hỗ trợ thường xuyên 1 trường hợp trẻ em nhiễm HIV (truyền từ mẹ sang con), 2 cầu giao thông nông thôn, 1 căn nhà nhân ái với tổng giá trị trên 250 triệu đồng. Hàng tháng, câu lạc bộ còn vận động người dân chung tay thực hiện chương trình Gạo ngày rằm, qua đó trao hơn 12 tấn gạo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, trong đợt dịch Covid-19, Khưu Nhật Khánh cũng đã kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cấp phát trên 50.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, thành lập mô hình Góc bếp tiếp sức tuyến đầu, nấu và phục vụ trên 10.000 suất ăn cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng, kêu gọi vận động Chuyến xe thực phẩm 0 đồng với trên 3 tấn lương thực, thực phẩm và tổ chức giải cứu trên 1 tấn nông sản bằng cách thức bán hàng online trên zalo, facebook.

Hy vọng rằng, những việc làm ý nghĩa trong việc học tập và làm theo lời Bác của Khưu Nhật Khánh sẽ tiếp thêm ngọn lửa, tạo động lực để đoàn viên, thanh niên trong huyện tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, mang hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, qua đó đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: