• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

23/05/2023 19:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/05/2023 | 19:04
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 23/5, tại UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh.

Tính đến tháng 4/2023, toàn tỉnh có 81.461 người tham gia bảo hiểm xã hội, 61.175 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp và trên 1 triệu người tham gia bảo hiểm y tế. Trong quá trình thực hiện, luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, các hoạt động tuyên truyền tư vấn trực tiếp được đẩy mạnh. Thủ tục hành chính ngày càng đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giải quyết; các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được giải quyết đầy đủ, kịp thời và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm được bảo đảm.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: KIM NGỌC

Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2023, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đều giảm so với cuối năm 2022 và đang có xu hướng tiếp tục giảm vào những tháng cuối năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc dự đoán sẽ gặp phải trong thời gian tới; bàn bạc những giải pháp đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, quyết tâm thực hiện đạt những chỉ tiêu được giao.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị, từ đây đến cuối năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan truyền thông thường xuyên chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân, đặc biệt quan tâm tuyên truyền đến các đối tượng không tiếp tục được cấp thẻ bảo hiểm y tế do thay đổi chính sách đối với các xã, thôn đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng với sở, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong việc vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong ngành Bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành và địa phương tăng cường tuyên truyền, đối thoại chính sách để mọi người dân hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: